Thứ Sáu, 22/11/2024 19:56:41 GMT+7
Lượt xem: 4122

Tin đăng lúc 05-06-2016

EVNNPC: Nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng

Miền Bắc đang bước vào những ngày nắng nóng, oi bức đầu hè, vì vậy nhu cầu sử dụng điện của người dân đang tăng cao.
EVNNPC: Nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng
Công nhân điện lực thành phố hà tĩnh hướng dẫn khách hàng sử dựng điện tiết kiệm

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã xác định vai trò là đơn vị kinh doanh, coi khách hàng là số 1 để luôn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện phục vụ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Trên tinh thần tất cả vì lợi ích của người tiêu dùng, cùng sự phát triển của ngành Điện và cả nền kinh tế, ba tháng đầu năm 2016, EVNNPC đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Năm 2016, được Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn là năm “Nâng cao năng lực quản trị” trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), vì thế EVNNPC luôn quyết tâm phấn đấu, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, cung cấp kịp thời nhu cầu điện cấp bách cho sản xuất và sinh hoạt, góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

 

Qúy I/2016, sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 21,16% so với kế hoạch EVN giao, tăng trưởng 13,81% so với cùng kỳ năm 2015, tỷ lệ này tương đương với tỷ lệ của qúy I/2015 trên thực hiện cả năm 2015 (21,15%). Công tác đưa điện lưới quốc gia về nông thôn hiện đang được chú trọng và đẩy mạnh gồm 10 xã, đóng điện cho hơn 5.000 hộ dân nông thôn có điện lưới quốc gia, trong đó 100% các huyện, 99,9% các xã và hộ dân nông thôn có điện lưới quốc gia đạt 98%.

 

Với thông điệp “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, nhiều chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện đã được EVNNPC thông báo rộng rãi tới các công ty thành viên và khách hàng để những hành động thiết thực đó được lan tỏa rộng rãi và các đơn vị trong toàn Tổng công ty cùng chung tay hưởng ứng. Quý I/2016, Tổng công ty đã tiết kiệm được 198,46 triệu kWh, tương đương 1,84% điện thương phẩm. Ngoài ra, EVNNPC cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016 với một chuỗi các hoạt động sự kiện đồng hành cùng chương trình.

       

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển các chương trình tiết kiệm điện, công tác chăm sóc khách hàng cũng luôn được EVNNPC quan tâm chú trọng, nổi bật là chương trình khai trương dịch vụ chăm sóc khách hàng vào tháng 3 vừa qua, Trung tâm đã tiếp nhận gần 30.000 cuộc gọi và lập gần 21.000 phiếu yêu cầu của khách hàng, xử lý được gần 6.000 phiếu (chiếm 28,4%). Chương trình này không chỉ giúp giải đáp kịp thời mọi thắc mắc của người dân, mà còn phấn đấu xây dựng giá trị cốt lõi của thương hiệu là bằng sự hài lòng đích thực của mọi đối tượng khách hàng.

 

Từ cuối năm 2015, Tổng công ty đã giao kế hoạch vốn sửa chữa lớn 2016 và thực hiện phân cấp cho các đơn vị được tự lựa chọn danh mục, tự duyệt danh mục và tự duyệt vốn danh mục trong tổng vốn được giao. Ba tháng đầu năm, các đơn vị triển khai thực hiện hơn 1.000 danh mục với tổng giá trị là 230 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào việc cải tạo lưới điện, nhằm bảo đảm an toàn trong vận hành, giảm tổn thất điện năng. Trong quý, Tổng công ty đã thực hiện tốt việc đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị, vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh, thành phố phía Bắc trong các dịp Lễ lớn như: Noel, Tết dương lịch, Tết Nguyên đán, phục vụ Đại hội Đảng các cấp, trong đó có Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và đảm bảo điện phục vụ bơm nước tưới tiêu vụ Đông Xuân 2015-2016, đặc biệt là dịp bầu cử Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Để kịp thời chống quá tải lưới điện năm 2016 và đáp ứng kịp với sự phát triển của phụ tải tại các khu cụm công nghiệp, ngay từ cuối năm 2015, Tổng công ty đã giao kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2016 cho các đơn vị chuẩn bị các thủ tục đầu tư để khởi công ngay từ đầu năm. Đến nay, các đơn vị trong Tổng công ty đã thực hiện hơn 1000 danh mục đầu tư với tổng nguồn vốn hơn 8.000 tỷ đồng. Trong đó bao gồm: 55 dự án đầu tư lưới điện 110 kV; 379 dự án đầu tư lưới điện phân phối từ 35 kV trở xuống; 108 danh mục lắp đặt tụ bù 110 kV, trung, hạ áp; 281 danh mục mua sắm phương tiện vận tải; 365 danh mục xây dựng và cải tạo phần kiến trúc và 10 danh mục đầu tư khác. Tổng công ty đã tập trung kiểm soát chặt chẽ chi phí đầu tư ngay từ khâu chuẩn bị lập dự án, thẩm định phê duyệt..., nâng cao chất lượng công tác khảo sát, thiết kế lập phương án lựa chọn công nghệ, phương thức lựa chọn nhà thầu, tổng mức đầu tư, tổng dự toán công trình. Quản lý chặt chẽ tiến độ và chất lượng dự án, đưa công trình vào vận hành đúng tiến độ, đem lại hiệu quả kinh tế. Ngoài ra, Tổng công ty cũng đã chủ động phối hợp với UBND các tỉnh, nhằm đẩy nhanh việc lập phê duyệt quy hoạch lưới điện, thực hiện rà soát lại hệ thống quy hoạch lưới điện của các tỉnh để thực hiện triển khai các dự án, đáp ứng quy hoạch và hiệu quả đầu tư.

 

 

Công nhân EVNNPC thay máy biến áp phục vụ chống quá tải

 

Với mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định, EVNNPC đang nỗ lực cố gắng, phấn đấu vượt khó, hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch SXKD mà EVN đã giao, đồng thời đề ra mục tiêu xây dựng kế hoạch SXKD trong qúy II và cả năm 2016 đem lại kết quả tốt đẹp. Thời gian tới, EVNNPC cố gắng hoàn thành việc xây dựng và triển khai các đề án được giao trong quyết định số 177/QĐ-EVN của Tập  đoàn Điện lực Việt Nam về việc phê duyệt Đề án Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giai đoạn  2016 – 2020. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tối ưu hóa chi phí, đổi mới công nghệ; cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo phương châm ba dễ “dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát”.

 

Nghiêm Liên

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang