Cụ thể, điện thương phẩm tháng 7/2024 của toàn Tổng công ty đạt 9,38 tỷ kWh, tăng 9,87% so với cùng kỳ. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 59,79% (tăng 12,31%), thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 32,03% (tăng 5,05%), thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,68% (tăng 8,9%). Lũy kế 7 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 57,036 tỷ kWh, tăng 13,86% so với cùng kỳ 2023. Ngoài ra, tổn thất điện năng tháng 7 năm 2024 của Tổng công ty thực hiện đạt 4,31%, lũy kế 7 tháng năm là 3,99%, giảm 1,63% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,11% so với kế hoạch EVN giao.
Về chỉ số tiếp cận điện năng, trong tháng 7, Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 245 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,16 ngày, giảm 0,35 ngày so với cùng kỳ 2023; Lũy kế 7 tháng năm 2024, EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.373 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,24 ngày, giảm 0,29 ngày so với cùng kỳ 2023 và giảm 3,76 ngày so với quy định của EVN.
Thời gian qua, Tổng công ty và các Công ty Điện lực thành viên đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Tính đến hết tháng 7/2024, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt ước đạt 88,46%, cao hơn 1,33% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024. Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,26% và tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%. Mặt khác, về công tác đầu tư xây dựng các dự án 110kV, trong tháng 7/2024, Tổng công ty đã khởi 4 dự án; đóng điện 4 dự án.
Điện lực Hoa Lư (PC Ninh Bình) tư vấn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
Bước vào đầu tháng 8, tình hình thời tiết có nhiều diễn biến bất thường, mưa giông kéo dài gây sạt lở, lũ quét đã ảnh hưởng đến lưới điện một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang,… Do vậy, để đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho con người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, EVNNPC đã và đang chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến tình hình mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng; ứng trực 24/24h, tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có mưa lũ và tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc; sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.
Hiện nay, Tổng công ty tập trung rà soát, xử lý tồn tại trên lưới điện, xử lý ngay các tồn tại đơn giản, có thể xử lý, đặc biệt với các tồn tại liên quan đến hệ thống thoát sét của đường dây như cờ nối đất/thoát sét ngọn cột bị tuột, tiếp xúc kém... Đồng thời, tăng cường kiểm tra trong vận hành với các đường dây mang tải cao, các thiết bị vận hành lâu năm tại các TBA 110kV, trạm phân phối, kịp thời phát hiện bất thường, ngăn ngừa sự cố.
EVNNPC tiếp tục kêu gọi quý khách hàng và nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đặc biệt trong các tháng mùa mưa bão, cần nắm vững các kiến thức về sử dụng điện an toàn, không lơ là chủ quan trong công tác an toàn điện mùa mưa bão. Bà con nhân dân khu vực nông thôn, miền núi, những nơi đã và đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai cần phải tuân thủ các khuyến cáo về an toàn của ngành Điện và chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản.
Anh Tuấn