Theo trang tin công nghệ Mashable, năm ngoái Facebook đã triển khai công cụ này tại Mỹ và Canada. Nay quy mô được mở rộng tới hơn 40 quốc gia, tạo điều kiện giúp người lao động và nhà tuyển dụng "tìm nhau" dễ dàng hơn.
Với cách thức hoạt động tương tự trang việc làm LinkedIn của Microsoft, người dùng Facebook giờ có thể tìm kiếm và ứng tuyển trực tiếp một công việc trên ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động hoặc trên nền tảng web.
Các doanh nghiệp có trang fanpage (Facebook Pages) có thể đăng thông tin tuyển dụng tại đây, xem đơn ứng tuyển và đặt lịch phỏng vấn ứng viên.
Việc mở rộng quy mô tính năng tìm việc là động thái chính thức hóa một công cụ của Facebook nhằm đáp ứng nhu cầu tìm việc rất lớn của người dùng.
Theo nghiên cứu của Facebook, có tới 1/4 người Mỹ đã tìm và có được việc làm thông qua nền tảng mạng xã hội này.
Thông tin việc làm sẽ xuất hiện trên các công cụ Marketplace, bảng cấp tin (News feed) và trang fanpage. Người dùng cũng có thể đăng ký theo dõi các thông tin tuyển dụng mới của đơn vị tuyển dụng.
Cả ứng viên lẫn đơn vị tuyển dụng đều không mất phí khi sử dụng công cụ tìm việc trên Facebook, mặc dù doanh nghiệp có thể mua quảng cáo của Facebook để tin tuyển dụng của họ được ưu ái và tiếp cận được nhóm ứng viên cụ thể hơn.
Quan chức đại diện Facebook cho biết các đường link tuyển dụng từ một trang thứ 3 sẽ không xuất hiện trên cổng thông tin việc làm (Jobs) của Facebook.
Hiện tại chỉ những công việc được đăng tải trên các Facebook Pages mới được hiển thị trong trình duyệt Jobs.
Nguồn Tuoitre