Trái cây xa xỉ kiwi rẻ khó tin, chỉ 20.000 đồng/kg, nhưng đó là kiwi xuất xứ Trung Quốc được gắn mác New Zealand. Đặc sản rươi năm nay giá rẻ một nửa. Rau khô Trung Quốc đang đổ bộ chợ Tết, qua tay dân buôn thành 'hàng tiến vua' đắt đỏ.
Giá thành sản xuất giảm, còn giá lợn hơi lại tăng mạnh và neo ở mức cao giúp các doanh nghiệp chăn nuôi lãi to. Thời điểm cận Tết, ‘ông lớn’ chăn nuôi lại đua tăng giá thịt lợn hơi.
Hoa mận trắng tinh khôi biểu tượng của núi rừng Tây Bắc đang ồ ạt xuống phố Hà Nội. Thế nhưng, thay vì có giá vài triệu đồng mỗi cành phục vụ người chơi nhiều tiền, năm nay loại hoa này bán chạy nhất với giá chỉ 5.000 đồng/cành.
Cuối năm và Tết Nguyên đán là thời điểm thị trường sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Để đảm bảo nguồn cung ổn định, các doanh nghiệp và cơ quan quản lý đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn tình trạng “sốt” hàng, tăng giá, đặc biệt là trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng chuyển hướng sang mua sắm trực tuyến.
Tính chung 11 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.822,3 nghìn tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2023 tăng 9,7%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 5,8% (cùng kỳ năm 2023 tăng 7,0%).
Sau khi chính sách giảm lệ phí trước bạ kết thúc, các nhà sản xuất trong nước phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và cần phải có chiến lược mới để duy trì doanh số. Các chiến lược kích cầu chắc chắn sẽ là bước đi quan trọng để các nhà sản xuất giữ vững thị phần, đặc biệt trong bối cảnh thị trường ô tô đang bước vào dịp mua sắm Tết của người tiêu dùng.
Thị trường bắt đầu vào vụ Tết, giá lợn hơi sau đợt giảm nay bắt đầu tăng giúp người chăn nuôi thu lãi từ 600.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng mỗi con. Trong khi, thịt lợn nhập khẩu về thị trường Việt giá khoảng 56.000 đồng/kg.
Còn chưa tới hai tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2025. Như thông lệ mọi năm, thời điểm này nhiều siêu thị, doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào để đáp ứng nhu cầu mua sắm lớn nhất trong năm của người dân.
Vietnam Airlines và Vietjet Air nhận thêm 6 máy bay mới trong tháng này nhằm đáp ứng cao điểm Tết Ất Tỵ. Thị trường xuất hiện sự tăng – giảm trái chiều của giá vé máy bay trong cao điểm Tết.
Hơn 2 tuần nữa là tới Giáng sinh (Noel), trên một số tuyến phố chuyên cung cấp các mặt hàng trang trí cho ngày lễ ngày bắt đầu chuyển sang thời điểm nhộn nhịp hơn.