Cụ thể, PC Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra lưới điện, kiểm tra mang tải đường dây, trạm biến áp, các lộ hạ áp nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các tồn tại, giúp ngăn ngừa sự cố; Tổ chức san tải, cân đảo pha trạm biến áp, duy trì thực hiện 5S tại các TBA; Bố trí, tăng cường lực lượng ứng trực để xử lý những tình huống, sự cố bất thường; Tổ chức tốt hệ thống tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng để nhanh chóng xử lý, khắc phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, Công ty còn xây dựng và triển khai các phương án, giải pháp, kịch bản cấp điện mùa nắng nóng; Phương án vận hành lưới điện trong trường hợp sự cố xảy ra.
Song song với các biện pháp đảm bảo cung ứng điện, công tác tuyên truyền được coi là một trong những giải pháp quan trọng góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, thay đổi thói quen của người dân, doanh nghiệp trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. PC Vĩnh Phúc mong muốn các doanh nghiệp, công sở, cơ sở sản xuất hãy chung tay cùng ngành Điện thực hiện tiết kiệm điện; Hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào các giờ cao điểm; Bố trí hợp lý và dịch chuyển sản xuất từ giờ cao điểm sang các khung giờ khác. Đồng thời, kêu gọi người dân và các khách hàng sử dụng điện thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện như: Tắt các thiết bị điện không cần thiết; Tránh sử dụng nhiều thiết bị điện vào các giờ cao điểm; Sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ... để góp phần giảm bớt những khó khăn về nguồn điện.
Cùng với đó, PC Vĩnh Phúc đã và đang tích cực triển khai hướng dẫn cách sử dụng app CSKH hoặc Website CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) để tra cứu chỉ số công tơ và sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng, cũng như thanh toán tiền điện, thanh toán dịch vụ cấp điện và các dịch vụ tiện ích khác. Qua đó, hỗ trợ khách hàng sử dụng điện tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng, đầy đủ và chính xác các dịch vụ về điện.
PC Vĩnh Phúc