Thứ Sáu, 22/11/2024 13:13:01 GMT+7
Lượt xem: 3912

Tin đăng lúc 21-03-2018

“Go More Green - Hôm nay tôi sống xanh hơn”

Đó là chủ đề của sự kiện Giờ Trái đất 2018 diễn ra từ 20h30 - 21h30 thứ Bảy ngày 24/3. Đây cũng là thông điệp đã và đang được Bộ Công Thương phát động tuyên truyền tới mọi công dân, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, ban, ngành toàn xã hội hãy luôn “sống xanh hơn” nhằm thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.
“Go More Green - Hôm nay tôi sống xanh hơn”
Thông điệp của Giờ trái đất 2018

Để thông điệp và sự kiện Giờ Trái đất được thực hiện đồng loạt, lan tỏa, rộng khắp, đầu tháng 3/2018, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động và khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 tại Thủ đô Hà Nội. Chương trình được các nhãn hàng, thương hiệu lớn tài trợ, đồng hành là Hanoi Beer Premium, DAIKIN và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

 

Theo đó, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2018, tại TP Hà Nội, TP HCM, TP Đà Nẵng và tất cả tỉnh, thành phố trên toàn quốc sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30’ – 21h30’ ngày 24/3/2018. Trong gần 1 tháng của chiến dịch, kể từ đầu tháng 3, sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức trên cả nước như cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, các hộ gia đình, giao lưu với các khối trường học, tổ chức các cuộc thi, trình diễn Flashmob…

 

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Việt Nam tham gia Giờ Trái đất từ năm 2009. Giờ Trái đất năm 2017, sau 1 giờ kêu gọi hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được 471.000 kWh. Trước đó, kết quả của Giờ trái đất năm 2016 đạt 451 kWh, năm 2015 tiết kiệm được 520 kWh.

 

Đại diện Bộ Công Thương, bà Nguyễn Thị Lâm Giang - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững khẳng định, toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã cam kết đồng loạt hành động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia chiến dịch bằng nhiều việc cụ thể như tuyên truyền, tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 60 phút của Giờ Trái đất… Kết quả của chiến dịch không chỉ dừng lại ở những con số tiết kiệm điện năng mà còn mang ý nghĩa lớn, tác động đến ý thức mọi người dân và cộng đồng xã hội để cùng chung tay bảo vệ môi trường, hành tinh xanh.

 

Năm nay, Ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, diễn viên Việt Anh, và MC - Á hậu Thụy Vân là những Đại sứ của Giờ Trái đất 2018. Theo MC - Á hậu Thụy Vân cho biết, nếu như năm ngoái thông điệp của chiến dịch là “Tắt đèn bật tương lai” thì năm nay thông điệp cụ thể hơn, đó là “Go More Green - Hôm nay tôi sống xanh hơn”. Điều đấy chỉ đích danh mỗi cá nhân chúng ta cần và sẽ hành động như thế nào để góp phần giúp cho môi trường, trái đất của chúng ta mãi mãi xanh.

 

Hương Việt (tổng hợp)

 

 

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang