Với thông điệp “Doanh nghiệp có hàng - Người tiêu dùng có quyền”, chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng năm 2016" đã thu hút được sự tham gia hỗ trợ của các doanh nghiệp lớn như: Công ty Cổ phần Pico, Tập đoàn Kangaroo, Tổng công ty thương mại Hà Nội Hapro, Công ty Cổ phần quốc tế Sơn Hà và Công ty TNHH phân phối Top A.
Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết “Tháng vì quyền người tiêu dùng” năm nay diễn ra từ ngày mùng 1 đến ngày 31/3, tại hơn 300 điểm bán hàng là các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố, tăng 20% so với năm 2015.
Điểm nổi bật trong chuỗi sự kiện của năm 2016 “Ngày hội tri ân người tiêu dùng” diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/3 tại 10 điểm bán hàng của các doanh nghiệp lớn trên địa bàn thành phố gồm: Siêu thị điện máy PICO, Siêu thị điện máy HC, Siêu thị điện máy Ecomart, Siêu thị điện máy Mediamart, Tập đoàn Kangaroo, Siêu thị Lan Chi, Siêu thị Big C, Công ty Cổ phần quốc tế Sơn Hà.
Đến các điểm tri ân, người tiêu dùng sẽ nhận được sự tri ân của các đơn vị sản xuất thông qua các nhà phân phối lớn với rất nhiều các chương trình tặng các gói dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng miễn phí các sản phẩm đã hết hạn bảo hành, các chương trình tặng quà giảm giá hấp dẫn. Chương trình tri ân của các doanh nghiệp đều được giải đáp qua tổng đài 04.1081.
Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tiếp tục thực hiện phát sổ tay hướng dẫn người tiêu dùng tại huyện Thanh trì và quận Nam Từ Liêm, với mục tiêu đến năm 2020 tất cả người dân Hà Nội đều được cung cấp các thông tin về Luật và các cơ quan hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Năm nay, Tổng đài 04.1081 tiếp tục được giao nhiệm vụ là tổng đài hỗ trợ bảo vệ người tiêu dùng của thành phố.
Với bề dày kinh nghiệm 5 năm, thực hiện giải đáp trung bình hơn 2.000 cuộc gọi của người dân hỏi các thông tin về luật, 8 quyền, tư vấn và hỗ trợ giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến quyển lợi người tiêu dùng, Tổng đài 04.1081 hỗ trợ bảo vệ người tiêu dùng với quy trình được minh bạch theo 5 bước cụ thể.
Bà Nguyễn Thu Giang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Những trang vàng Việt Nam - quản lý Tổng đài 04.1081 cho biết, tiếp nhận thông tin khiếu nại của người tiêu dùng, Tổng đài 04.1081 sẽ kết nối đến doanh nghiệp để doanh nghiệp trực tiếp giải quyết khiếu nại với người tiêu dùng.
Trong trường hợp doanh nghiệp không giải quyết thỏa đáng hoặc người tiêu dùng không hài lòng với cách giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp, Tổng đài 04.1081 sẽ kết nối người tiêu dùng đến Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Hà Nội) hoặc Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu hoặc Chi cục quản lý thị trường để giải quyết tận gốc khiếu nại cho người tiêu dùng.
Theo Báo Công Thương điện tử