Thứ Bẩy, 23/11/2024 04:10:25 GMT+7
Lượt xem: 4530

Tin đăng lúc 23-03-2017

Hà Nội phấn đấu tỷ lệ dân số gia mua sắm trực tuyến đạt 63%

UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 59/KH-UBND triển khai phát triển thương mại điện tử năm 2017 trên địa bàn TP.
Hà Nội phấn đấu tỷ lệ dân số gia mua sắm trực tuyến đạt 63%
Ảnh minh họa

Theo đó, năm nay, TP Hà Nội phấn đấu doanh thu bán lẻ trực tuyến chiếm 7% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP (tăng 1% so với năm 2016). Giữ vững thứ hạng từ thứ 2 trở lên trong cả nước về chỉ số thương mại điện tử (EBI) hàng năm. Phấn đấu tỷ lệ dân số Hà Nội tham gia mua sắm trực tuyến năm 2017 đạt 63% số người sử dụng Internet trên địa bàn TP (tăng 3% so với năm 2016).


Phấn đấu năm 2017 đạt 80% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại có lắp đặt thiết bị chấp nhận thẻ thanh toán (POS) và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng. Phấn đấu 60% doanh nghiệp có trang thông tin điện tử, Website cập nhật thông tin, bán sản phẩm của doanh nghiệp. Phấn đấu 80% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông chấp nhận thanh toán của khách hàng bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Phấn đấu 100% cơ quan Nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

 

Để thực hiện chỉ tiêu trên, UBND TP Hà Nội triển khai thực hiện 14 nội dung như: Điều hành hiệu quả website “Bản đồ mua sắm TP Hà Nội” có địa chỉ mạng tại http://bandomuasam.hanoi. gov.vn để cung cấp giải pháp tìm kiếm trực tuyến các địa điểm mua sắm, tiêu dùng, ẩm thực, du lịch, giải trí... trên địa bàn thành phố. Phát triển Logistics, mạng lưới dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa phục vụ hoạt động thương mại điện tử; tăng khả năng kết nối giao dịch giữa TP Hà Nội với các địa phương khác trong cả nước. Phát triển các dịch vụ trực tuyến như: Dịch vụ du lịch trực tuyến; dịch vụ đặt phòng/khách sạn trực tuyến; dịch vụ đặt chỗ, mua vé tàu bay, tàu hỏa, tour du lịch... trực tuyến.


Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử để mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, thực phẩm trên địa bàn TP. Khuyến khích thiết lập các website/ứng dụng thương mại điện tử chuyên ngành kinh doanh nông sản, thực phẩm; hình thành các “chợ nông sản, thực phẩm” uy tín, bảo đảm an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng trên môi trường mạng.


Đẩy mạnh ứng dụng mã hình QR (Quick Response code - mã phản hồi nhanh hay còn gọi là mã vạch ma trận matrix-barcode) để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa; ứng dụng mã hình QR in trên tem chống giả, tem xác thực hoặc các loại tem tương tự nhằm chống gian lận thương mại. Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử để đẩy mạnh xuất khẩu…


Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ứng dụng thương mại điện tử cho cộng đồng qua các hoạt động truyền thông trên báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, cẩm nang thương mại điện tử. Tổ chức đấu tranh, phòng ngừa, phòng chống tội phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tổ chức kiểm tra định kỳ hoạt động thương mại điện tử của một số doanh nghiệp trên địa bàn TP. Tăng cường xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử theo quy định…

 

Nguồn Kinhtedothi


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang