Việc triển khai Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến với mọi đối tượng; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và ý thức tôn trọng pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.Đồng thời, tăng cường công tác quản lý và nâng cao trách nhiệm của cơ quan nhà nước và các tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2022 của TP. Hà Nội sẽ có các hoạt động như: Lễ mít ting hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam – 15/3”; “Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, các hoạt động này sẽ được tổ chức ra vào thời điểm thích hợp. Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện thông tin truyền thông; tổ chức tư vấn, giải đáp hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua tổng đài tư vấn.
Quỳnh Anh