Theo kế hoạch, chương trình "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2020 của Hà Nội bao gồm các nội dung chính như: Tổ chức Hội nghị triển khai chương trình; Lễ mít tinh hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3" kết hợp tổ chức giải chạy vì người tiêu dùng "Run for consumers - Run for us"; Sự kiện "Tuần Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng"; Sự kiện "Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng". Tổng kinh phí dự kiến thực hiện “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2020 của Hà Nội là 2,73 tỷ đồng, trong đó, ngân sách thành phố là 2,1 tỷ đồng, kinh phí còn lại huy động từ các nhà tài trợ và các nguồn hợp pháp khác.
Được biết, thông qua chủ đề năm nay, Bộ Công Thương muốn nhấn mạnh và kêu gọi các doanh nghiệp nói chung đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử hãy tiên phong ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, chủ động trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tạo điều kiện thuận lợi nhất, bảo vệ tốt nhất quyền lợi người tiêu dùng cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thời kỳ kinh tế hội nhập.
Ngọc Bích