Tham gia hội chợ có trên 100 sản phẩm của 16 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Những gian hàng thuận lợi nhất đều được dành cho những sản phẩm CNNT xuất sắc, đặc trưng mang màu sắc của mỗi địa phương do bàn tay của những nghệ nhân, người nông dân làm ra. Các mặt hàng chủ yếu như: sản phẩm trúc tre, lục bình các loại, tranh sơn mài, sản phẩm nông cụ cầm tay và một số mặt hàng nông sản đặc trưng của tỉnh.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh thăm gian hàng tại Hội chợ
Cũng tại hội chợ, Sở Công thương Hậu Giang đã dành một gian hàng nhằm triển lãm những thành tựu phát triển của ngành công thương. Trong đó có trên 20 sản phẩm CNNT, nổi bật nhất là những sản phẩm đan đát lục bình của các hợp tác xã, sản phẩm rượu Đại Thành cùng các tác phẩm điêu khắc thủ công mỹ nghệ... Không chỉ những doanh nghiệp lớn mới tự tin giới thiệu sản phẩm, mà doanh nghiệp nhỏ cũng nhận thấy cơ hội cho mình. “Nhờ tham gia các chương trình hội chợ mà sản phẩm điêu khắc gỗ của cơ sở tôi đến nay được nhiều khách hàng biết đến. Mong muốn của tôi là những tác phẩm của mình làm ra được người tiêu dùng công nhận và đủ sức cạnh tranh với những cơ sở khác” - Anh Ngô Văn Lanh, chủ cơ sở thủ công mỹ nghệ Sari, ở ấp 2, xã Vị Bình, huyện Vị Thủy nói.
Hội chợ là bước đệm cho Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp hướng đến tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu 2015. Đây là cơ hội xây dựng và phát triển hệ thống phân phối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp có dịp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng nhằm phục vụ cho việc sản xuất, kinh doanh, đổi mới công nghệ, nâng chất lượng sản phẩm, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.
NT