Với phương châm xuyên suốt là “Giữ vững niềm tin chất lượng”, hiện nay, HBT Việt Nam đang là nhà sản xuất máy biến áp (MBA) tin cậy của các Tổng công ty Điện lực trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cũng như tại một số quốc gia Đông Nam Á, Nam Á và Nam Mỹ.
Những ngày đầu mới thành lập, HBT Việt Nam gặp phải rất nhiều khó khăn bởi nguồn vốn eo hẹp, thiếu mặt bằng sản xuất, đội ngũ lao động còn hạn chế; Thị trường tiêu thụ sản phẩm mới chỉ “le lói” một vài dự án tại các tỉnh khu vực miền Bắc, Tây Nguyên. Tuy nhiên, với ý chí quyết tâm không lùi bước trước những thử thách chông gai, Ban Giám đốc Công ty và đặc biệt là trong vai trò Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Đăng Quân đã chỉ đạo điều hành doanh nghiệp một cách khoa học, sáng tạo, quyết đoán trong việc xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Nhiều cán bộ, lãnh đạo HBT Việt Nam như Phó Tổng Giám đốc Dương Xuân Nam; Phó Tổng Giám đốc Lương Khắc Hiếu; Giám đốc Kinh doanh Vũ Đăng Nghị; Giám đốc Maketing và Thương mại Nguyễn Thị Lan Hương… đã không quản ngại khó khăn phát triển những thị trường mới của khu vực miền Trung, Tây Nguyên, các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh thuộc vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Do vậy, Công ty đã từng bước chinh phục thị trường và chiếm được lòng tin của các Công ty Điện lực trên địa bàn cả nước.
Với triết lý “Chất lượng sản phẩm dịch vụ tạo nên giá trị thương hiệu”, những năm qua, HBT Việt Nam đã không ngừng đầu tư trang thiết bị, công nghệ hiện đại và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nên tất cả các sản phẩm do Công ty làm ra đều chất lượng tốt, độ bền cao, đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng lớn, nhỏ trong và ngoài nước. Toàn bộ hệ thống máy móc phục vụ sản xuất được HBT Việt Nam sử dụng đều là thiết bị hiện đại, xuất xứ từ các nước có nền công nghiệp tiên tiến nhất trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Trung Quốc, Ấn Độ. Trong đó, hầu hết dây chuyền công nghệ được tự động hóa như: Máy xẻ tôn silíc; máy cắt tôn; dây chuyền quấn đồng lá; dây chuyền quấn dây cao thế; lò sấy chân không; máy nạp dầu chân không; phòng thí nghiệm đồng bộ, đã được trung tâm BOA câp chứng chỉ Vilas, phòng thử có độ chính xác cao với điện áp đến 100 kV, tần số 100Hz, đảm bảo thử nghiệm MBA theo đúng tiêu chuẩn TCVN.IEC 60076 và các tiêu chuẩn hiện hành của ngành Điện.
Đội ngũ lãnh đạo HBT Việt Nam luôn mang trong mình lòng nhiệt huyết, sức sáng tạo trong việc xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm
Đối với quy trình sản xuất, HBT Việt Nam đặc biệt chú trọng tới chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào. Theo đó, tất cả MBA của HBT đều sử dụng nguyên liệu đồng lá loại I với độ tinh khiết lên tới 99,98%. Bên cạnh đó, Công ty sử dụng các loại đồng tráng men có khả năng chịu cách điện vòng dây cao, với nhiệt độ cho phép lên tới 240 độ C, trong khi tiêu chuẩn của các máy biến áp hiện tại khác là 105 độ C. Ngoài ra, lõi của các MBA ba pha và một pha được Công ty sử dụng tôn Silic và tôn Amophos cao cấp. Từ đó đã giúp cho MBA của HBT Việt Nam giảm được 70% mức tổn hao không tải đối với vật liệu tôn Amophos. Mặt khác, tôn Silíc được gia công trên dây chuyền hiện đại cũng đã làm giảm tổn hao không tải đáng kể so với dây chuyền cũ. Vỏ MBA được HBT sử dụng là thép dành cho ngành công nghiệp chế tạo thiết bị cơ khí áp lực và được làm sạch bằng phun bi thép, được sơn tĩnh điện chuyên dụng nên độ bền của lớp sơn vỏ lên tới trên 20 năm.
Đánh giá cao về các sản phẩm MBA của HBT Việt Nam, ông Phan Tử Lượng – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, nguyên Giám đốc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc cho biết: “Từ nhiều năm qua, HBT Việt Nam đã trở thành nhà cung cấp vật tư, sửa chữa MBA cho Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc và các Xí nghiệp dịch vụ trực thuộc. Trải qua những hợp đồng đã thực hiện và thời gian hợp tác giữa hai bên, chúng tôi nhận thấy, HBT Việt Nam là một trong những đối tác uy tín, chất lượng”.
Nhờ chiến lược kinh doanh bài bản, chất lượng sản phẩm đạt ở ngưỡng 3 Sigma, kết hợp với việc không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh, phân phối và truyền thông, quảng bá thương hiệu nên thị phần của HBT Việt Nam không chỉ phủ khắp cả nước với nhiều khách hàng lớn là các Tổng công ty Điện lực, mà còn mở rộng tới các quốc gia như: Lào, Campuchia, Myanmar, Philippines, Sri Lanka, Trinidad & Tobago… Cũng nhờ vậy mà doanh thu của Công ty đã không ngừng phát triển với biên độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước từ 30 - 40%. Đặc biệt, chỉ riêng trong tháng 3/2022, HBT Việt Nam đã xuất những lô hàng lớn có giá trị cao cho một số đơn vị như: Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh; Công ty Điện lực Tây Ninh; Hoàn thành công tác bàn giao MBA cho Dự án phát triển lưới điện truyền tải và phân phối lần 2 – Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA); Xuất khẩu số lượng lớn MBA sang thị trường Lào và Campuchia.
Hành trình 14 năm qua, bên cạnh việc không ngừng nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, HBT Việt Nam còn luôn chú trọng đến những hoạt động từ thiện xã hội. Điểm nhấn trong các hoạt động vì cộng đồng của mình là Công ty đã tích cực động viên, khuyến khích toàn thể CBCNV-NLĐ tham gia hiến máu nhân đạo để đóng góp cho ngân hàng máu quốc gia; Ủng hộ cho MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 100 triệu đồng để góp vào Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19; Hỗ trợ hàng chục tấn gạo cho đồng bào miền Nam và người dân Tp. HCM khi đại dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát; Ủng hộ cho phong trào thể thao tỉnh Bắc Ninh bằng việc tặng giày đá bóng cho đội tuyển U13. Đặc biệt, nhân tháng kỷ niệm 14 năm thành lập Công ty, HBT Việt Nam đã ủng hộ 50 triệu đồng cho tỉnh Đoàn Bắc Ninh để triển khai trồng cây xanh trên tất cả các tuyến đường của tỉnh Bắc Ninh, cũng như đồng tài trợ cho Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022…
Máy biến thế do HBT Việt Nam sản xuất đang dần chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước
Chặng đường phát triển của HBT Việt Nam đang rộng mở phía trước, tin rằng, với tầm nhìn, năng lực và những thành quả đã đạt được, Công ty sẽ trở thành nhà sản xuất máy biến thế thế phân phối số 1 Việt Nam trong những năm tới. Nhân dịp kỷ niệm 14 năm ngày thành lập Công ty, HBT Việt Nam bày tỏ niềm trân trọng và cảm ơn sâu sắc tới các đối tác, khách hàng đã và đang đồng hành, tin tưởng, hợp tác với Công ty. Chúc cho toàn thể CBCNV-NLĐ HBT Việt Nam luôn hoàn thành tốt các chiến lược sản xuất kinh doanh đề ra, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển KT-XH đất nước trong thời kỳ hội nhập.
Tuấn Anh