Đây là một trong những triển lãm chuyên ngành thực phẩm nổi tiếng hàng đầu tại Châu Á do Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức thường niên thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan, giao dịch.
Khu gian hàng của Việt Nam tại triển lãm được bố trí tại vị trí trung tâm với các thương hiệu nổi tiếng như Masan, Vinamilk, Bánh kẹo Hữu Nghị, King Coffee, Bích Chi …. thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng Hàn Quốc tới thăm quan và giao dịch ngay từ ngày đầu tiên. Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cùng Đại sứ các nước ASEAN đã tới thăm quan khu triển lãm thương mại của Việt Nam và đánh giá cao các sản phẩm Việt Nam trưng bày tại đây.
Trong bối cảnh tổng cầu thế giới suy giảm mạnh, Hàn Quốc cũng không phải ngoại lệ, việc tham dự SF 2023 có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt được xu hướng mới, nhu cầu thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng để phát triển các dòng sản phẩm phù hợp hơn nữa.
Điều đáng mừng nhất, thông qua Triển lãm lần này, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đã tổ chức Lễ ra mắt thị trường Hàn Quốc với bộ gia vị Chin-su hảo hạng đã khẳng định sự hiện diện vững chắc của những thương hiệu nổi tiếng Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, rút kinh nghiệm các lần tham gia trước đây, thông qua sự hướng dẫn của Thương vụ, doanh nghiệp tham gia triển lãm lần này chuẩn bị tốt hơn, tích cực chăm sóc các khách hàng hiện có và phát triển khách hàng mới thông qua đó đã có một số đơn hàng được thảo luận, ký kết.
Tham dự Triển lãm thực phẩm Quốc tế Seoul Food là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng hàng đầu của Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc với mục tiêu duy trì và củng cố hơn nữa thương hiệu quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp cho những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như thực phẩm chế biến, sản phẩm nông sản, gia vị của Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng là Hàn Quốc.
Khu gian hàng Việt Nam là một trong những khu gian hàng quốc gia có quy mô lớn tại triển lãm, thể hiện nỗ lực của Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc cũng như sự đánh giá cao của Hàn Quốc đối với các sản phẩm của Việt Nam.
Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam sau Trung Quốc và Hoa Kỳ với khối lượng trao đổi thương mại năm 2022 đạt khoảng 88 tỷ USD. Hai nước đang thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác thương mại Việt Nam – Hàn Quốc sâu rộng hơn nữa nhằm hướng đến mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2023.
Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc là dệt may, thủy sản và đặc biệt là nông sản, thực phẩm trong những năm qua đã được người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng và đón nhận. Hàng năm, Hàn Quốc nhập khẩu khoảng 40 tỷ USD thực phẩm trong đó các sản phẩm thực phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc chỉ chiếm khoảng 5%. Do đó, dư địa thị trường tại Hàn Quốc cho các doanh nghiệp Việt Nam còn rất lớn.
Theo MOIT