Nội dung Hội nghị lần thứ 3 này tập trung vào việc hoàn thiện Báo cáo khu vực về Chỉ số trao quyền người tiêu dùng (ASEAN Consumer Empowerment Index – ACEI).
Hoạt động khảo sát Chỉ số trao quyền người tiêu dùng đã được các quốc gia thành viên ASEAN triển khai thực hiện từ năm 2019. Tại Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương phối hợp với một số Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã thực hiện khảo sát 1.200 người tiêu dùng. Trên cơ sở đó, đã tổng hợp và hoàn thiện Báo cáo để gửi Ban thư ký ASEAN tổng hợp, xây dựng thành báo cáo chung của khu vực ASEAN.
Kết quả của báo cáo khu vực sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong việc xây dựng và thực hiện các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại khu vực ASEAN, đồng thời, là căn cứ để các nước thành viên tiếp tục thực hiện các hoạt động phù hợp nhằm cải thiện Chỉ số trao quyền cho người tiêu dùng tại quốc gia mình. Dự kiến, hoạt động khảo sát Chỉ số trao quyền cho người tiêu dùng lần thứ hai sẽ được tiếp tục thực hiện vào năm 2022.
Báo cáo dự kiến sẽ được công bố vào tháng 9/2020.
Quỳnh Anh