Thứ Bẩy, 12/04/2025 03:59:02 GMT+7
Việt Nam đầu tư mạnh ra nước ngoài trong tháng đầu tiên của năm 2022
Việt Nam đầu tư mạnh ra nước ngoài trong tháng đầu tiên của năm 2022
Tin đăng lúc : 08-02-2022
Trong tháng 1/2022, tổng vốn đầu tư Việt Nam ra nước ngoài cấp mới và điều chỉnh đạt trên 36,9 triệu USD, tăng 11,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu hàng hóa trung gian của thế giới tiếp tục tăng trưởng 27%
Xuất khẩu hàng hóa trung gian của thế giới tiếp tục tăng trưởng 27%
Tin đăng lúc : 06-02-2022
Theo báo cáo của WTO công bố ngày 04/2, xuất khẩu hàng hóa trung gian (IG) của thế giới tiếp tục tăng trong quý 3 năm 2021, mặc dùtốc độ chậm hơn so với quý trước. Sự gia tăng đầu vào trao đổi cho hàng hóa y tế và các sản phẩm kim loại và sự gia tăng trên tất cả các khu vực đã giúp thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu. Xuất khẩu hàng hóa trung gian của thế giới tăng 27% so với cùng kỳ năm trước trong quý 3 năm 2021, so với mức tăng 47% được ghi nhận trong quý II.
Xuất khẩu thủy sản tận dụng tốt cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do
Xuất khẩu thủy sản tận dụng tốt cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do
Tin đăng lúc : 05-02-2022
Trên cơ sở đánh giá chung về thị trường, các nhà sản xuất, doanh nghiệp chế biến cần chuẩn bị những giải pháp kỹ thuật và xúc tiến thương mại, tiếp cận thị trường một cách chủ động hơn.
Xuất khẩu 2022: Động lực tăng trưởng từ các FTA
Xuất khẩu 2022: Động lực tăng trưởng từ các FTA
Tin đăng lúc : 03-02-2022
Việc tiếp tục khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới là một trong những yếu tố quan trọng, là động lực góp phần hiện thực hoá mục tiêu xuất khẩu năm 2022.
Xuất khẩu - trụ cột vững chắc
Xuất khẩu - trụ cột vững chắc
Tin đăng lúc : 02-02-2022
Năm 2021, Việt Nam và thế giới đối mặt với những biến cố chưa từng có khi chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 làm dịch Covid-19 lây lan nhanh và mạnh, tác động tiêu cực tới sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu. Cùng với đó, hàng rào phi thuế quan siết chặt ở nhiều nước... Thế nhưng, bất chấp những khó khăn, xuất khẩu cả nước vẫn xác lập kỷ lục mới, tiếp tục ghi tên Việt Nam vào nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế.
Doanh nghiệp Việt Nam – Bulgaria: Nhiều cơ hội hợp tác sản xuất, xuất khẩu
Doanh nghiệp Việt Nam – Bulgaria: Nhiều cơ hội hợp tác sản xuất, xuất khẩu
Tin đăng lúc : 01-02-2022
Do có chính sách thu hút đầu tư nước ngoài tốt, Bulgaria là điểm đến hấp dẫn cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, hợp tác sản xuất, từ đó mở rộng hơn cánh cửa bước vào thị trường Bulgaria và thị trường EU cho hàng hoá Việt.
Vốn FDI đạt trên 2,1 tỷ USD trong tháng 1/2022
Vốn FDI đạt trên 2,1 tỷ USD trong tháng 1/2022
Tin đăng lúc : 29-01-2022
Tính đến 20/1/2022, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) rót vào Việt Nam đạt trên 2,1 tỷ USD.
Kinh tế ASEAN-5 được dự báo tăng trưởng 5,6% trong năm 2022
Kinh tế ASEAN-5 được dự báo tăng trưởng 5,6% trong năm 2022
Tin đăng lúc : 28-01-2022
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế của ASEAN-5 bao gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines từ 5,8% trong báo cáo tháng 10/2021 xuống 5,6% khi nền kinh tế toàn cầu bước vào năm 2022 ở vị thế yếu hơn trong bối cảnh lạm phát cao hơn và sự lan rộng của biến thể Omicron.
Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi: Cơ hội nâng cao giá trị, chất lượng
Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi: Cơ hội nâng cao giá trị, chất lượng
Tin đăng lúc : 16-01-2022
Với việc xuất hiện hàng loạt doanh nghiệp lớn giàu nguồn lực tài chính và công nghệ, ngành chăn nuôi đã có những bước chuyển rõ nét. Nhiều chuỗi liên kết giá trị đã hình thành, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường. Từ một nước phải nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi, đến nay, thịt gà, trứng, sữa... của Việt Nam đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, để tận dụng các cơ hội, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam, còn rất nhiều việc phải làm.
Nắm rõ thị hiếu, thói quen tiêu dùng để chinh phục thị trường Mỹ La tinh
Nắm rõ thị hiếu, thói quen tiêu dùng để chinh phục thị trường Mỹ La tinh
Tin đăng lúc : 07-01-2022
Về lâu dài muốn xuất khẩu hiệu quả sang thị trường Mỹ Latinh, doanh nghiệp phải nắm rõ thị hiếu, thói quen tiêu dùng và đặc biệt chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm.

Quảng cáo

Về đầu trang