Diễn ra xuyên suốt từ 8:00 đến 18:00, chương trình quy tụ 207 gian hàng, giới thiệu 824 sản phẩm đến từ hơn 30 ngành nghề, không chỉ của các doanh nghiệp TP.HCM mà còn có sự góp mặt của các đơn vị tiêu biểu đến từ: Hà Nội, Đồng Tháp, Đắk Lắk, An Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Vũng Tàu, Tiền Giang… cùng nhiều gian hàng xanh và gian hàng thiện nguyện.
Theo số liệu tổng kết, sự kiện ghi nhận 4.868 lượt khách tham quan trực tiếp, 4.761 lượt truy cập trực tuyến cùng 2.556 lượt quan tâm sản phẩm và 106 phiên kết nối B2B. Con số này cho thấy sức hút mạnh mẽ của chương trình và nhu cầu giao thương thực chất trong cộng đồng doanh nghiệp.
Lễ khai mạc sự kiện đã vinh dự nhận được sự tham dự của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, các hiệp hội bạn, hơn 1.000 khách mời và đông đảo cộng đồng doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành lân cận.
Các đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai mạc sự kiện
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HAWEE Cao Thị Ngọc Dung nhấn mạnh rằng kết nối giao thương không chỉ là một nhiệm vụ thường niên, mà là sứ mệnh của HAWEE nhằm góp phần kiến tạo một hệ sinh thái doanh nhân gắn kết và phát triển. Qua đây, cộng đồng doanh nhân có thêm niềm tin lẫn nhau để cùng nhau làm nên những sự kiện lớn hơn của TP. Hồ Chí Minh.
Trong khi đó, bà Phan Thị Tuyết Mai - Phó Chủ tịch HAWEE, Trưởng ban Đối thoại Giao thương, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Kết nối Giao thương - Trưởng Ban Tổ chức chương trình chia sẻ rằng sự kiện năm nay tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với các quỹ đầu tư, ngân hàng và nhà bán lẻ.
Với triết lý dân gian “Buôn có bạn, bán có phường”, HAWEE không chỉ tạo ra một phiên chợ kết nối mà còn định hình một hệ sinh thái giao thương mới, nơi các doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ, học hỏi và tìm kiếm đối tác chiến lược.
Đông đảo khách tham quan hàng trăm gian hàng với nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phong phú và đa dạng đến từ nhiều vùng, miền
Các doanh nghiệp tham gia mang đến sản phẩm, dịch vụ đa dạng, từ ngành hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, thời trang, ẩm thực, giáo dục đến công nghệ, nông nghiệp xanh và sản phẩm thân thiện môi trường. Mỗi gian hàng là một câu chuyện khởi nghiệp, là minh chứng cho nỗ lực đổi mới sáng tạo và tinh thần nữ doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, hiện đại, nhân văn.
Bên cạnh khu trưng bày, phiên kết nối trực tiếp (B2B 1:1) là điểm nhấn nổi bật khi doanh nghiệp có cơ hội làm việc với 6 đối tác lớn gồm Rabo Foundation, Beacon Fund, UOB, Vietcombank, Manulife Fund và Saigon Co.op. Những buổi kết nối này không chỉ mở ra hợp đồng kinh doanh mà còn khơi gợi hướng đi mới cho hợp tác đầu tư, tài chính và phát triển bền vững.
Dịp này, HAWEE đã giới thiệu IBIZ App - nền tảng kết nối B2B hiện đại giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm đối tác, khách hàng và nhà đầu tư tiềm năng trong nước và quốc tế.
Điểm khác biệt của sự kiện chính là chuỗi hội thảo chuyên sâu diễn ra song song với các phiên trưng bày, với sự tham gia của các diễn giả uy tín như ông Arun Sharma - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Suri Technologies chia sẻ về đề tài “Nền tảng Big Data kết nối doanh nghiệp xuất nhập khẩu”; ông Nguyễn Thanh Tân - Chủ tịch BMG Group nói về chủ đề “Tạo sức mạnh tăng trưởng từ bên trong với 10 hành động thiết thực” Trong khi đó, bà Lâm Thúy Ái - Tổng Giám đốc Công ty Mebi Farm trình bày “ESG Case Study” trong nông nghiệp sạch.
Các phiên kết nối B2B đầy sôi nổi và hiệu quả tại sự kiện kết nối giao thương 2025: “Buôn có bạn - Bán có phường”
Không gian sự kiện đã ghi dấu bằng “Bữa trưa xanh” - bữa ăn kết nối phục vụ hơn 1.000 khách với nguồn nguyên liệu sạch từ Mebi Farm và Mori, cùng phần sân khấu hóa giới thiệu sản phẩm đến từ Kềm Nghĩa, Ánh Dương, BluSaigon, Kiến Hưng, Dược Shizencos, Mori, New Toyo, Sensorial, Danh Hiển…
Sự kiện không chỉ là một hoạt động xúc tiến thương mại đơn thuần, mà còn là cú hích tinh thần cho cộng đồng doanh nhân, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế đang cần những điểm tựa để tái khởi động và tăng tốc.
Với tính thiết thực, ý nghĩa như trên, sự kiện đã nhận được sự hỗ trợ của 2 nhà tài trợ Kim Cương (Trung tâm Hội nghị ADORA Center; Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam), 2 nhà tài trợ Vàng (Nền tảng công nghệ Ibizconnect; Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại MEBIPHA), 7 nhà tài trợ Đồng cùng 12 đơn vị đồng hành.
Những hoạt động đầy thú vị diễn ra tại sân khấu chính của sự kiện, góp phần tôn vinh thương hiệu Việt, hướng đến sự phát triển bền vững
Được thành lập từ năm 2015, Hội Nữ Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh (HAWEE) đã trở thành một cộng đồng uy tín, quy tụ các nữ lãnh đạo doanh nghiệp năng động, sáng tạo và bản lĩnh. Với tinh thần “Lắng nghe - Chia sẻ - Tích cực - Vui tươi”, HAWEE không ngừng kiến tạo giá trị bền vững cho doanh nghiệp, cộng đồng và nền kinh tế.
Sự kiện “Buôn có bạn - Bán có phường” năm 2025 đã một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của HAWEE trong việc kết nối - lan tỏa - kiến tạo giá trị, góp phần định hình một thế hệ doanh nhân nữ Việt Nam hiện đại, hội nhập và đầy khát vọng.
(Q.T.)