Thứ Bẩy, 23/11/2024 07:53:34 GMT+7
Lượt xem: 3036

Tin đăng lúc 26-11-2016

Hơn 10,7 triệu “sim rác” đã bị khóa dịch vụ

Sau 3 tuần triển khai, lượng sim rác bị thu hồi, khóa dịch vụ đạt con số lớn nhất từ trước tới nay.
Hơn 10,7 triệu “sim rác” đã bị khóa dịch vụ
Đã có hon 10,7 triệu sim kích hoạt sẵn, đăng kí sai thông tin đã bị khóa dịch vụ. (Ảnh minh họa: Internet)

Nhằm tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước, hạn chế thấp nhất vấn nạn SIM rác, tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo… Bộ Thông tin và Truyền thông đang chỉ đạo quyết liệt các nhà mạng cam kết và thực hiện tốt các yêu cầu đề ra, đồng thời đề nghị ngành công an, quản lí thị trường địa phương cùng thanh tra các điểm bán sim nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi khách hàng.


Tính đến thời điểm này đã có hơn 10,7 triệu sim kích hoạt sẵn, đăng kí sai thông tin đã bị khóa dịch vụ. Như vậy, sau 3 tuần Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh kiểm tra, giám sát cam kết của 5 nhà mạng (gồm Tổng công ty viễn thông toàn cầu (GTel), Tổng công ty viễn thông Mobifone, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel),  Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, Tổng công ty cổ phần viễn thông Hà Nội (VietNammobile) về thu hồi Sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối thì đã có một lượng sim rác lớn nhất từ trước tới nay bị thu hồi so với những đợt thanh tra, kiểm tra trước.

 

Các doanh nghiệp viễn thông di động cũng đã xác định trên hệ thống kỹ thuật được hơn 12 triệu thuê bao tồn đọng trên các kênh phân phối, đồng thời nhắn tin đến các thuê bao để những SIM nào đã được bán đến tay người sử dụng cần đăng ký lại thông tin. 

 

Sau 15 ngày các SIM đang tồn trên kênh phân phối hoặc không đăng ký lại thông tin sẽ bị thu hồi, khóa dịch vụ. Việc thu hồi sim kích hoạt sẵn cũng thể hiện quyết tâm nâng cao hiệu quả sử dụng kho số trong môi trường thông tin di động; xử lý triệt để cá nhân, tổ chức ẩn danh gây mất trật tự xã hội.  

Ông Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) - một trong 5 nhà mạng đã kí cam kết thu hồi Sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối cho biết, do thị phần sim trên các kênh phân phối của Viettel rất lớn nên các doanh nghiệp khi tổ chức thực hiện việc này gặp rất nhiều khó khăn.

 

“Tuy nhiên Viettel cam kết nghiêm túc thực hiện những gì đã kí kết và đi tiên phong, thực hiện đầy đủ kiên quyết, triệt để nhất để đưa các quy định vào cuộc sống. Việc này cũng tác động một phần đến những người dùng sim thay thẻ, nhưng các hệ thống thông tin cũng hỗ trợ cho các doanh nghiệp để cùng có tiếng nói chung”, ông Sơn cho biết.

 

Trước đó, sau khi cùng kí cam kết thu hồi Sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối vào ngày 28/10, các doanh nghiệp viễn thông đã tự rà soát Sim kích hoạt sẵn trên kênh phân phối, triển khai các biện pháp phối hợp với các đại lý để có biện pháp xử lý, thu hồi một cách hiệu quả trước ngày 15/12 tới./.

 

Nguồn vov


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang