Việc nhúng thêm nhạc nền vào các nội dung đăng tải cũng rất đơn giản, tương tự như thêm các hình ảnh (sticker) trước đây. Người dùng có thể chọn nhạc nền cho story của mình trước hoặc sau khi quay. Khi ai đó xem các tác phẩm tạo ra, họ sẽ nghe nhạc và nhìn thấy thông tin về tác giả và tiêu đề của đoạn nhạc nền.
Để thêm nhạc vào các story, thao tác hết sức đơn giản. Khi nhấn vào biểu tượng thêm sticker vào ảnh hoặc đoạn clip ngắn, biểu tượng nhạc cũng sẽ hiện ra. Nhấn vào biểu tượng này, sẽ được đưa tới thư viện các loại nhạc, theo thể loại, cảm xúc hoặc độ phổ biến. Dĩ nhiên, người dùng có thể nghe thử trước khi thêm. Hiện tại, Instagram đã có hàng ngàn bản nhạc khác nhau và vẫn tiếp tục bổ sung mỗi ngày.
Trước đây, thông tin việc Instagram sẽ có khả năng nhúng nhạc vào các nội dung hình ảnh mà người dùng tải lên đã bị tiết lộ, sau khi Ishan Agarwal và Jane Manchun Wong phát hiện các đoạn mã nguồn của chức năng này xuất hiện trong ứng dụng di động Instagram dành cho Android. Cùng với việc tập đoàn mẹ Facebook kí hàng loạt bản quyền âm nhạc với Sony, Warner Music, Universal và nhiều hãng Châu Âu khác, không khó để giới chuyên môn nhận ra bước đi mới lần này.
Người dùng cũng cần lưu ý về việc cập nhật lên phiên bản Instagram 51 để có thể sử dụng nhạc trong story. Hiện tại, chỉ có các máy iOS được kích hoạt tính năng này (trong khi các máy Android được thông báo là sẽ sớm có cập nhật). Do đó, nếu chiếc điện thoại của bạn chưa thể sử dụng tính năng mới này, hãy chờ thêm một thời gian ngắn.
Theo báo Hà Nội mới