Để công tác thực hành tiết kiệm đạt kết quả cao, Khách sạn Điện lực đã quán triệt và đẩy mạnh hoạt động tiết kiệm chi phí trong quản lý. Đồng thời, đơn vị còn đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số như: Số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ; Tăng cường tương tác trên không gian mạng để giải quyết nhanh chóng công việc; Áp dụng phần mềm quản lý khách sạn, cũng như triển khai thanh toán bằng mã QR hoặc thanh toán trực tuyến đối với khách hàng… Ngoài ra, Khách sạn Điện lực còn thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, đảm bảo trọng tâm, hiệu quả và bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được cấp trên giao; Chấp hành nghiêm pháp luật về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại đơn vị.
Khách sạn Điện lực chỉ cách Hồ Hoàn Kiếm khoảng 100m
Bên cạnh đó, Khách sạn Điện lực đã thực hiện giao cho cán bộ nhân viên sử dụng tài sản công phải đảm bảo đúng mục đích, có hiệu quả. Trong đó, đặc biệt là sử dụng các thiết bị làm việc và phương tiện thông tin, liên lạc theo đúng quy định, cũng như giám sát chặt chẽ các thiết bị định mức được trang bị tại phòng nghỉ nhằm tránh thất thoát và hỏng hóc. Ngoài ra, Đơn vị còn tăng cường công tác kiểm tra nội bộ để kịp thời phát hiện hành vi gây lãng phí tài sản chung. Hiện nay, toàn Khách sạn đang thực hành tiết kiệm triệt để, cũng như sử dụng hiệu quả các khoản chi tiêu nội bộ như: Sử dụng điện, nước, văn phòng phẩm, tiếp khách, quản lý chi phí thực phẩm, giảm chi phí tiếp thị của khách sạn…
Khách sạn Điện lực tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và gió trời tại các khoảng không gian dùng chung trong các tháng cao điểm mùa hè
Đối với lĩnh vực quản lý, sử dụng lao động và thời gian lao động, Khách sạn Điện lực đang tập trung đào tạo, phát triển nguồn nhân lực nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên chất lượng cao, chủ động đổi mới trong việc nắm bắt xu hướng để nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú. Đồng thời có thể áp dụng thành thạo công nghệ, tích cực cải tiến quy trình nội bộ để tiết kiệm thời gian nhằm tăng tính hiệu quả, cũng như năng suất công việc. Ngoài ra, Khách sạn còn chủ động rà soát, nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng kế hoạch luân chuyển, bố trí hợp lý nguồn nhân viên lao động hiện có phù hợp với thực tế để đáp ứng yêu cầu công việc tốt hơn.
Tất cả các phòng nghỉ của khách sạn đều có cửa sổ để khách hàng có thể tận dụng ánh sáng mặt trời khi cần
Đặc biệt, Khách sạn Điện lực xác định việc tiết kiệm năng lượng tại khách sạn sẽ góp phần đem lại hiệu quả cho đơn vị, đồng thời thúc đẩy phong trào thực hành tiết kiệm đi vào chiều sâu trong mỗi cán bộ nhân viên. Vì vậy, Khách sạn đã liên tục cải tiến, áp dụng nhiều kỹ thuật mới nhằm tiết kiệm tối đa năng lượng. Cụ thể, tất cả các thiết bị điện được trang bị tại khách sạn đều được gắn nhãn tiết kiệm năng lượng và được tắt khi không sử dụng. Cùng với đó, đơn vị còn lắp đặt thêm hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời; Sử dụng đèn Led để thay thế cho những loại đèn tiêu tốn nhiều năng lượng, không đảm bảo điều kiện vận hành; Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và gió trời tại các khoảng không gian dùng chung trong các tháng cao điểm mùa hè. Mặt khác, tất cả các phòng nghỉ của khách sạn đều có cửa sổ để khách hàng có thể tận dụng ánh sáng mặt trời khi cần.
Tin tưởng rằng, thông qua việc triển khai các giải pháp tiết kiệm trong công tác quản lý, kết hợp cùng sự quyết tâm, nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể cán bộ nhân viên, Khách sạn Điện lực sẽ tạo ra những kết quả khích lệ trong thời gian tới, từ đó đóng góp vào thành tích chung của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
Anh Tuấn