Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm nhằm giới thiệu với khách hàng trong và ngoài nước năng lực sản xuất và xuất khẩu của các doanh nghiệp dệt may trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Hội chợ phản ánh những bước phát triển mới nhất của ngành thời trang trong thời gian qua và giới thiệu các bộ sưu tập thời trang mới nhất cho mùa năm nay. Đồng thời đây là sự kiện quan trọng, tạo cơ hội giao lưu để các đơn vị cung cấp nguyên phụ liệu, nhà thiết kế tiếp cận với các doanh nghiệp sản xuất dệt may và các sản phẩm thời trang khác nhau.
Đại biểu tham gia khai mạc Hội chợ
VIFF 2015 có tổng diện tích lên tới 4.050m2, với hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp dệt may nổi tiếng như: Việt Tiến, Đức Giang, Nhà Bè, May 10, Hòa Thọ, Việt Thắng, Đông Xuân…cũng như các nhà thiết kế, các nhà cung cấp dệt may nhỏ và vừa của Việt Nam. Sân khấu được thiết kế đa sắc màu hiện đại với ý tưởng độc đáo; khu trưng bày sản phẩm trên 198m2 với nhiều điểm nhấn đặc biệt. Điểm nổi bật của VIFF- 2015 năm nay là bước đột phá lớn trong việc thiết kế, dàn dựng, trang trí gian hàng từ tổng thể đến chi tiết, sân khấu được thiết kế mang phong cách và ý tưởng mới lạ nhằm tạo nét mới và thu hút khách tham quan, tạo nên hình ảnh của sự kiện ngày càng chuyên nghiệp, nhằm tôn vinh vị thế của ngành Dệt May cũng như hình ảnh các thương hiệu mạnh thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam.
Khai mạc Hội chợ, Tổng Công ty CP May Việt Tiến đã cho ra mắt bộ sưu tập Xuân hè 2016 với những mẫu thời trang nữ mới nhất của nhãn hiệu TT-Up phóng khoáng, trẻ trung cùng với nhãn hiệu thời trang San Siaro thương hiệu thời trang nam cao cấp mang phong cách Ý và dòng sản phẩm thời trang trẻ em Viettien Kids, sang trọng, lịch lãm có tính ứng dụng cao, đã để lại ấn tượng sâu sắc với khách tham quan hội chợ.
Tại hội chợ năm nay, nhiều thương hiệu lớn đã giới thiệu những nhãn hàng mới, những dòng sản phẩm phong phú để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng với tinh thần “Người Việt dùng hàng Viêt”. Cụ thể, Tổng Công ty CP May Việt Tiến với dòng sản phẩm Viettien Kid dành cho trẻ em gồm áo thun t-shirt, polo, sơ mi, vest casual, quần short, quần dài, đầm, váy, yếm được tư vấn và thiết kế bởi đội ngũ nhà thiết kế trẻ chuyên nghiệp mang đến cho khách tham quan những xu hướng mới của thời trang thế giới. Tổng công ty cổ phần Phong Phú với nhãn hiệu thời trang Style, Tyracop…gồm những chiếc áo thun dệt kim trẻ trung, năng động, tiện dụng có thể sử dụng trong các hoạt động hàng ngày như đi làm, ở nhà, đi dạo, các dòng sản phẩm khăn bông mang thương hiệu Mollis, Mollis Extra và Mollis Ecol, áo choàng tắm, chăn, ga, áo gối… chất lượng cao, có đặc tính ngăn tia cực tím, chống khuẩn, rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng đã quen thuộc với người tiêu dùng, được thiết kế hiện đại, màu sắc bắt mắt, trưng bày ấn tượng tạo điểm nhấn nổi bật tại hội chợ. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xuất khẩu cho các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như: Mango, Esprit, Replay…Công ty CP Quốc Tế Phong Phú đã mang đến cho người tiêu dùng các dòng sản phẩm nam, nữ và trẻ em cao cấp từ chất liệu Jeans, Denim, Knit, Khaki… mang thương hiệu POP - POP Kids với phong cách trẻ trung và năng động đã và đang chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế. Cùng với các thương hiệu nổi tiếng của các doanh nghiệp “trình làng” tại hội chợ, thương hiệu De Celso, Mattana, Novelty của Tổng Công ty CP May Nhà Bè với đa dạng các sản phẩm áo sơmi, quần tây, Veston, trang phục dạ hội…được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất hiện nay được người tiêu dùng đánh giá cao.
Bà Hồ Thị Kim Thoa- Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết: “VIFF – 2015 với chủ đề “Sắc màu Hội nhập” đã phản ánh những thành quả rất đáng ghi nhận của quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng của Việt Nam nói chung và ngành dệt may nói riêng. Trong những năm qua, để tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, từng bước hội nhập vào kinh tế quốc tế các doanh nghiệp dệt may đã chủ động đẩy mạnh thiết kế, xây dựng thương hiệu, chủ động về nguyên phụ liệu…đưa ra những sản phẩm có kiểu dáng, mẫu mã đẹp và chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu. Ngành dệt may và thời trang Việt Nam đã có những bước tiến dài trong việc hội nhập quốc tế như đón đầu những cơ hội khi gia nhập TPP, FTA hướng đến sản xuất ODM, OBM, tham gia vào chuỗi cung ứng dệt may quốc tế… khẳng định vị thế thương hiệu Việt, tiếp tục chiếm lĩnh thị trường nội địa, thực hiện tốt chủ trương của Bộ Chính trị về chương trình“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. VIFF 2015 cho thấy sự lớn mạnh không ngừng của ngành Dệt May Việt Nam với sự góp mặt của các doanh nghiệp tên tuổi, sự phong phú đa dạng của các mẫu mã, chủng loại được thể hiện tại mỗi gian hàng cũng như khâu tổ chức ngày càng chuyên nghiệp đã tạo nên sự thành công cho VIFF 2015 ”.
Ông Vũ Đức Giang – Chủ Tịch Hiệp Hội Dệt May VN phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ
Ông Vũ Đức Giang - CT. Hiệp Hội Dệt May Việt Nam cho biết, VIFF 2015 là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu tiềm lực của đơn vị mình với khách hàng trong, ngoài nước và công chúng yêu thời trang, đó là: năng lực sản xuất, sản phẩm thời trang chất lượng, mẫu mã đa dạng, hợp thị hiếu người tiêu dùng. Các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn đã tích cực phát huy nội lực, tự làm mới mình qua công tác phát triển thị trường cũng như xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới…, tất cả tạo ra một diện mạo mới cho ngành Dệt May Việt Nam, một diện mạo đầy năng động và sang tạo.
Bên cạnh đó, VIFF 2015 còn có nhiều hoạt động bên lề như: hội thảo, chương trình giải trí, biểu diễn thời trang của các doanh nghiệp hàng đầu, thực hiện bởi nhiều nhà thiết kế danh tiếng, các bộ sưu tập được thể hiện bởi đội ngũ người mẫu chuyên nghiệp hiện nay. Với sự đa dạng, phong phú và đặc sắc của các sản phẩm thời trang Việt tại VIFF 2015, đây là cơ hội để quảng bá và tôn vinh cũng như bảo tồn và phát huy những tinh hoa thời trang đồng thời thể hiện sự hội nhập quốc tế của thời trang Việt trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là yếu tố góp phần cho DN dệt may gia tăng giá trị của sản phẩm dệt may xuất khẩu của Việt Nam, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm may mặc Việt trên trường quốc tế.
Với chủ đề “Sắc Màu Hội Nhập”- VIFF 2015, hứa hẹn mang đến một bức tranh thể hiện sâu sắc và toàn diện hơn hình ảnh dệt may Việt Nam với phong cách của các nhà thiết kế trong nước hội nhập quốc tế đặc biệt trong giai đoạn Việt Nam đang chuẩn bị đón nhận các cơ hội mới do các Hiệp định thương mại FTA, TPP… sẽ mang lại.
Hội chợ sẽ kết thúc vào ngày 23/09/2015.
Một số hình ảnh tại Hội chợ:
Theo Cẩm Hà/vinatex