Thứ Hai, 06/10/2025 19:15:27 GMT+7
Lượt xem: 549

Tin đăng lúc 14-08-2025

Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm Thành phố Hà Nội năm 2025

Sáng 14/8, tại sân CT1, CT2 nhà chung cư khu NOXH cho cán bộ chiến sĩ Bộ Công an (tổ dân phố Đống 1, phường Đông Ngạc, Thành phố Hà Nội), Sở Nông nghiệp & Môi trường Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm Thành phố Hà Nội năm 2025.
Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm Thành phố Hà Nội năm 2025
Ông Ngọ Văn Ngôn - Phó Chánh văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội phát biểu tại Lễ khai mạc tuần hàng

Tuần hàng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025), đồng thời kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2025.

 

Bên cạnh đó, Tuần hàng lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội cùng các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.

 

 

Tuần hàng được tổ chức tại khu vực đông dân cư vừa giúp quảng bá thương hiệu của các cơ sở, doanh nghiệp, vừa giúp người tiêu dùng tiện lợi thăm quan, mua sắm

 

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm Thành phố Hà Nội năm 2025 được tổ chức trong thời gian 05 ngày, từ ngày 13/8/2025 đến ngày 17/8/2025 với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của Thành phố Hà Nội và 13 tỉnh thành trong cả nước. Riêng Thành phố Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 sản phẩm OCOP tham gia Tuần hàng.

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Ngọ Văn Ngôn – Phó Chánh văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội cho biết: Hà Nội hiện có trên 1350 làng nghề chiếm 40% làng nghề cả nước. Đặc biệt trong năm 2025, Hà Nội rất vinh dự được Hội đồng Thủ công thế giới công nhận 02 làng nghề: Dệt Lụa Vạn Phúc - Hà Đông, Gốm sứ Bát Tràng là thành viên chính thức thành phố sáng tạo thủ công thế giới. Đây là 2 làng nghề đầu tiên của Việt Nam được Hội đồng thủ công thế giới kết nạp. Dự kiến trong năm 2025, Sở Nông nghiệp và Môi trường đang tiếp tục phối hợp với Hội đồng thủ công thế giới khảo sát làng nghề tiêu biểu trong thành phố hoàn thiện hồ sơ trình Hội đồng Thủ công thế giới công nhận 2 - 3 làng nghề là thành viên chính thức của Hội đồng thủ công thế giới.

 

 

Qua các Chương trình hội chợ, xúc tiến thương mại, người tiêu dùng đã có thêm nhiều thông tin về sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền. Nên tại tuần hàng, người tiêu dùng rất yên tâm mua sắm

 

Thành phố Hà Nội với vai trò là Thủ đô, với quy mô sản xuất nông nghiệp lớn, diện tích đất dành cho hoạt động sản xuất nông nghiệp trên 197.000 ha thuộc tốp đầu địa phương trong cả nước. Hà Nội hiện có 1.336 HTX nông nghiệp đang hoạt động; có 1.574 trang trại; với hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao, trên 14 nghìn sản phẩm nông lâm thủy sản đã được cấp mã truy xuất nguồn gốc (QRCode).

 

Thành phố Hà Nội, nhu cầu tiêu dùng lương thực, thực phẩm chất lượng cao phục vụ cho khoảng 12 triệu dân sinh sống, làm việc và lưu trú trong thành phố rất lớn. Tuy nhiên, phần lớn hàng hóa thiết yếu thường xuyên chỉ đáp ứng được 35% đến 45% nhu cầu thị trường còn lại phải nhập thêm từ các tỉnh thành trong nước và từ nước ngoài.

 

 

Trong thời gian vừa qua Sở Nông nghiệp và Môi trường đã tham mưu triển khai tổ chức Chương trình phối hợp giữa UBND Thành phố Hà Nội với Bộ Nông nghiệp và Môi trường trong việc xây dựng chuỗi sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn. Đến nay Hà Nội đã liên kết với 43 tỉnh thành xây dựng được trên 1.500 chuỗi cung ứng sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn phục vụ tiêu dùng của người dân Thủ đô và xây dựng được 172 chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ sản an toàn trong nội bộ Thành phố.

 

 

Thành phố hiện có 29 Hệ thống Trung tâm Thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ, trong đó có 02 chợ đầu mối nông sản (chợ đầu mối phía Nam, chợ đầu mối Minh Khai) và 05 chợ có tính chất đầu mối; trên 2.000 cửa hàng tiện lợi; hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa; trên 400 sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng đa phương tiện (qua điện thoại, website, ứng dụng mua hàng…) để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

 

Đây là những tiềm năng lợi thế rất thuận lợi để Hà Nội triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, từ năm 2019 đến nay Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 3.317 sản phẩm OCOP (chiếm 21,3% của cả nước), trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 22 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.571 sản phẩm 4 sao và 1.718 sản phẩm 3 sao; là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.

 

Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đề nghị Bộ Nông nghiệp và Môi trường và các Bộ, ngành trung ương Hỗ trợ đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP 5 sao của Hà Nội gắn với lợi thế, điều kiện địa phương; quan tâm hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP Hà Nội thông qua các hội chợ, quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước.

 

Đề nghị các Sở, ngành, địa phương của Hà Nội tuyên truyền, hỗ trợ các chủ thể tham gia Chương trình OCOP để các sản phẩm OCOP ngày càng có sức lan tỏa ở khu vực nông thôn; thúc đẩy tổ chức sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị, xây dựng vùng nguyên liệu ổn định phát triển sản xuất.

 

 

Lễ khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm thành phố Hà Nội năm 2025 đã thu hút được nhiều người dân tham gia thăm quan mua sắm, tạo nên không khí tấp nập. Nhiều người dân đã quen và tin tưởng chất lượng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm làng nghề,…đã mua sắm được những sản phẩm tiêu dùng yêu thích. Tuần hàng lần này cùng với nhiều sự kiện được Sở Nông nghiệp & Môi trường tổ chức trước đó đã đạt được mục tiêu kép, vừa hỗ trợ các chủ thể OCOP vừa giúp người tiêu dùng tiếp cận, mua sắm những sản phẩm OCOP chất lượng, an toàn.

 

Minh Văn

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang