Công trình cầu Đồng Quang được xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài phần cầu 746 m, mặt cầu hai làn xe rộng 10 m, đường dẫn hai đầu cầu dài 1.674 m theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng (phía đầu cầu Hà Nội) và tiêu chuẩn cấp III miền núi (phía đầu cầu Phú Thọ).
Công trình được chính thức thi công từ ngày 28/11/2014 theo hình thức hợp đồng xây dựng-chuyển giao (BT), tổng mức đầu tư hơn 510 tỉ đồng.
Sau hơn 13 tháng thi công, công trình đã hoàn tất các hạng mục, bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt và về trước tiến độ đề ra 11 tháng. Đây là cố gắng của các nhà thầu trong việc huy động tối đa nguồn nhân lực, vật lực, bảo đảm đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành toàn bộ công trình theo đúng yêu cầu của chủ đầu tư, đáp ứng sự mong mỏi của đông đảo nhân dân các địa phương sinh sống hai bên tả, hữu ngạn sông Đà.
Cầu Đồng Quang là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội không chỉ đối với tỉnh Phú Thọ mà còn đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội.
Đi vào sử dụng, cầu Đồng Quang sẽ kết nối tỉnh lộ 414 của Hà Nội với tỉnh lộ 317 của Phú Thọ; góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, kết nối Phú Thọ với Thủ đô Hà Nội và giao thông trong vùng; khai thác tiềm năng du lịch dịch vụ các huyện phía Tây Nam của tỉnh; mở rộng, lan tỏa vùng động lực của Thủ đô Hà Nội với Phú Thọ và các tỉnh vùng Tây Bắc, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trên địa bàn thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội và khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh ở các địa phương.
Nguồn: Chinhphu.vn