Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Quang - Phó giám đốc Trung tâm cho biết: Những năm qua, nhằm tuyên truyền cho người dân hiểu sâu hơn về các hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại, cũng như thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, Trung tâm KCXTCT đã xây dựng được đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác truyền thông, tổ chức biên soạn nhiều tài liệu tuyên truyền về các hoạt động khuyến công; qua đó quảng bá các sản phẩm của tỉnh tại nhiều hội chợ thương mại, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước; xây dựng phòng trưng bày và quảng bá các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh, nhất là tuyên truyền về những điển hình tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh, hiệu quả từ chương trình hỗ trợ kinh phí khuyến công.
Cùng với việc xây dựng đội ngũ cán bộ có khả năng thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, quản lý, vận hành trang web của ngành Công Thương, Trung tâm đã tích cực quan tâm, xây dựng và không ngừng nâng cấp, đổi mới trang thông tin của Sở Công Thương Hà Giang. Trong đó, trang web của Sở hiện được đánh giá là một trong những trang web trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả, có lượng truy cập khá lớn bởi nhiều thông tin về lĩnh vực công thương được cập nhật thường xuyên; giao diện đẹp và khả năng truy cập khai thác thông tin dễ dàng. Cùng với đó, Trung tâm KCXTCT đã thực hiện tốt việc xây dựng Bản tin Công Thương với 6 số/năm, nhằm cập nhật những thông tin của ngành một cách đầy đủ nhất.
Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Trung tâm cũng đã phối hợpthường xuyên với các đơn vị như Đài PT –TH tỉnh, Báo Hà Giang trong việc xây dựng các chuyên trang, chuyên mục Khuyến công. Từ đó, không chỉ chuyển tải thông tin về cơ chế, chính sách khuyến công, xúc tiến công thương mà còn tích cực thông tin về tình hình sản xuất tại địa phương; quảng bá các sản phẩm công nghiệp nông thôn; tuyên truyền về gương sản xuất tiêu biểu ở các địa phương nhờ sự đầu tư, hỗ trợ về kinh phí, máy móc từ nguồn khuyến công... Nhờ đó, những hình ảnh về các sự kiện như các hội chợ, các cuộc triển lãm hàng hóa, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới, điểm bán hàng Việt ở nước ngoài đến các chương trình tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả... được thực hiện hiệu quả và có sức lan tỏa rộng.
Bên cạnh đó, những sự kiện như các hội chợ thương mại, hội chợ giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh, xa hơn là hội chợ ở nước bạn Trung Quốc, đội ngũ cán bộ của Trung tâm KCXTCT đã tích cực giới thiệu nhiều sản phẩm tiêu biểu của Hà Giang; những tiềm năng, cơ hội liên kết sản xuất, kinh doanh, đầu tư vào Hà Giang cũng như những đơn vị sản xuất công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh. Trung tâm đã tham mưu cho ngành Công Thương tích cực triển khai việc bình xét các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh. Thông qua đó, không chỉ khuyến khích các cơ sở sản xuất ở các địa phương mà còn là dịp để thông tin, quảng bá rộng rãi các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. Nhờ công tác tuyên truyền của Trung tâm KCXTCT nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh xây dựng được thương hiệu, mở rộng sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giải quyết được nhiều việc làm cho lao động nông thôn.
Chu Hương