Thứ Sáu, 22/11/2024 13:51:04 GMT+7
Lượt xem: 3468

Tin đăng lúc 06-03-2017

Lễ phát động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 tại Việt Nam

Sáng nay 5/3/, Bộ Công Thương công bố phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 tại Việt Nam với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai”. Chiến dịch giờ Trái Đất năm 2017 tại Việt Nam được triển khai rộng rãi khắp 63 Tỉnh, Thành phố trên cả nước.
Lễ phát động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 tại Việt Nam
Việt Nam phát động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017

Theo đó, Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành phố sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 25 tháng 3 năm 2017. Giờ Trái đất là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF).

 

Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch.

 

Chiến dịch giờ Trái Đất 2017 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Daikin Việt Nam. Trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là nhà tài trợ đồng hành của Chiến dịch 9 năm liên tiếp.

 

Chiến dịch Giờ Trái đất khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam mãi sau này. Đó chính là ý nghĩa mà thông điệp năm 2017 muốn gửi gắm : “Tắt đèn bật tương lai”

 

Tại Lễ phát động sáng 5/3, Ban tổ chức đã công bố các gương mặt đại sứ của Chiến dịch Giờ Trái Đất 2017 bao gồm: Ca sỹ Noo Phước Thịnh, Diễn viên Nhã Phương, MC Phan Anh, Á hậu Thụy Vân sẽ là đại sứ của chiến dịch năm nay với sứ mệnh kêu gọi, đồng hành cùng cộng đồng trong các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất 2017.

 

Chương trình còn được thiết kế với hàng loạt hoạt động như: Gian hàng ước mơ xanh, khu chụp hình 60+, các trò chơi tập thể vui nhộn, các tiết mục văn nghệ đặc sắc và giao lưu với các đại sứ. Đặc biệt là hoạt động nhảy Flashmob hưởng ứng chiến dịch của hơn 1000 bạn tình nguyện viên.

 

Nằm trong chuỗi sự kiện của chiến dịch, hoạt động Kết nối doanh nghiệp và Giờ Trái đất 2017 sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM với mục tiêu kêu gọi 2.000 doanh nghiệp cam kết sử dụng điện tiết kiệm tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất, cam kết hạn chế sử dụng điện lưới trong giờ cao điểm và cùng ký tên vào danh sách thành viên tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2017.

 

Hoạt động tuyên truyền đến hộ gia đình mang đến những thông tin hữu ích thông qua cuốn cẩm nang sử dụng điện tiết kiệmvà hiệu quả, giúp các hộ gia đình có được những kiến thức cơ bản trong việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình một cách tiết kiệm và hiệu quả.

 

Giao lưu khối các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, THCS, Tiểu học là hoạt động tiêu điểm trong chuỗi chiến dịch Giờ trái đất 2017 với mục tiêu tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức của giới tri thức trẻđối với việc sử dụng tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường lấy lực lượng học sinh, sinh viên làm nòng cốt.

 

Sau sự kiện Lễ phát động hôm nay, các hoạt động bên lề khác nhằm hưởng ứng Chiến dịch sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3 trên phạm vi cả nước. Nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/03/2017 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám – Thủ đô Hà Nội với sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, TP. Hà Nội, các Bộ Ban ngành liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và công chúng. Ngoài ra, dự kiến gần 1000 băng rôn cùng hàng nghìn tờ rơi, poster sẽ được treo dán rộng rãi tại các quận trọng điểm chỉ riêng tại thành phố Hà Nội , Bên cạnh đó, Ban tổ chức phối hợp với các trường Đại học tổ chức cho sinh viên tham gia tình nguyện, cùng với đại sứ Giờ Trái Đất 2017 đạp xe qua các tuyến phố lớn. Đồng thời, các thành phố khác trên cả nước cũng sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi người dân cũng như các doanh nghiệp và cơ quan đoàn thể tại địa phương mình cùng hưởng ứng tham gia Chiến dịch..


Đặc biệt, chương trình truyền hình trực tiếp Giờ Trái Đất 2017 được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam sẽ là điểm kết ấn tượng thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

 

Theo thống kê của Ban tổ chức, sau 4 năm thực hiện Chiến dịch Giờ trái đất, Việt Nam đã tiết kiệm được lượng điện đáng kể. Cụ thể, Năm 2012 là 546.000 kWh; Năm 2013 là 401.000 kWh; Năm 2014 là 431.000 kWh; Năm 2015 là 520.000 kWh và năm  2016 là 451.000 kWh.

 

Nguồn Moit.gov.vn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang