Tại gian hàng của Tổng công ty May 10 (May 10) tham gia cuộc triển lãm kỷ niệm 10 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tổng Giám đốc May 10 - Thân Đức Việt và Giám đốc điều hành Hoàng Thế Nhu đã tư vấn cho khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm và giới thiệu với khách hàng về sản phẩm của May 10, giúp người tiêu dùng tin tưởng vào chất lượng, kiểu dáng, chất liệu của sản phẩm May 10. Đông đảo người tiêu dùng đã ghé thăm gian hàng của May 10 và lựa chọn sử dụng sản phẩm của Tổng công ty.
Tới thăm gian hàng triển lãm của May 10, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho biết: Bộ Veston và áo sơ mi ông đang mặc đều là sản phẩm của May 10. Phó Thủ tướng biểu dương May 10 đã đi đầu trong cuộc vận động và cung cấp những sản phẩm chất lượng cao cho cộng đồng người tiêu dùng trong nước.
Phó Thủ tướng Chính phủ, Vương Đình Huệ và các Đại biểu thăm gian hàng của May 10 tại Triển lãm.
Phó Thủ tướng Chính phủ, Vương Đình Huệ, tham quan gian hàng của May 10, chụp ảnh lưu niệm cùng các Đại biểu
Trao đổi với báo chí, Tổng Giám đốc May 10 Thân Đức Việt chia sẻ: “Từ năm 1992, May 10 đã luôn coi thị trường nội địa là thị trường quan trọng. Sản phẩm May 10 được bán tại hơn 200 cửa hàng, đại lý trên khắp cả nước. Hiện nay, ngoài kênh bán hàng truyền thống, tất cả sản phẩm của May 10 đang được bán trên trang thương mại điện tử “May 10.vn”, trên trang thương mại “amazon” của Mỹ…”.
Buổi tối cùng ngày, Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Ngành Công Thương đã long trọng được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Đến dự có Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động Trương Thị Ngọc Ánh; Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động Đỗ Thắng Hải; Lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương và địa phương; Đại diện các doanh nghiệp và cá nhân có nhiều thành tích trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tại đây, Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động và Bộ Công Thương đã biểu dương và tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã đóng góp tích cực trong 10 năm triển khai Cuộc vận động. Tập đoàn Dệt May Việt Nam vinh dự có 02 đơn vị thành viên là Tổng Công ty May 10 và Tổng Công ty CP May Việt Tiến được vinh danh.
Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động - Đỗ Thắng Hải, trao Bằng khen cho TGĐ May 10 Thân Đức Việt
Ngay từ những năm 90 của thế kỷ trước, May 10 đã triển khai bán hàng nội địa, đăng ký logo, bản quyền thương hiệu, bản quyền sản phẩm. Trong quá trình phát triển, May 10 từng bước thực hiện việc thiết kế trên nhãn có sợi chống hàng giả, mã số mã vạch, kiểm soát chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, đơn vị sản xuất.
Bên cạnh các dòng sản phẩm đã làm nên tên tuổi của May 10 tại thị trường nội địa như: May 10 Expert, M Series, May 10 Classic, Eternity Grusz... thì phải kể đến Veston may đo, một dòng sản phẩm kết tinh của thời trang, của công nghệ. Sản phẩm May 10 đã tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng, từ người thành đạt trong xã hội đến người tiêu dùng bình dân, đặc biệt là các cán bộ trong lĩnh vực đối ngoại như đại sứ, tham tán, doanh nhân và nhiều đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.
10 năm thực hiện cuộc vận động, May 10 luôn bám sát chủ trương, chương trình hành động của Bộ Công Thương. Cán bộ công nhân viên May 10 liên tục đổi mới sáng tạo, cải tiến về mẫu mã và chất lượng để cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng tốt nhất với mức giá phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Mặt khác, May 10 còn ưu tiên sử dụng sản phẩm/dịch vụ không chỉ giới hạn trong các đơn vị thuộc Bộ Công Thương mà còn mở rộng ra nhiều doanh nghiệp sản xuất trong nước. Ngoài ra, May 10 còn thường xuyên tuyên truyền đến cán bộ công nhân viên về tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, để đóng góp tích cực vào thành công chung của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thanh Hải