Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Bộ Công Thương; UBND Thành phố Hà Nội; Sở Công Thương Hà Nội; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội; đại diện UBMTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; các Bí thư, Phó Bí thư, lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Khối.
Liên kết, hợp tác giữa doanh nghiệp, đơn vị đóng vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh nước ta hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng; cạnh tranh hàng hóa, dịch vụ trên thị trường ngày càng khốc liệt, nhất là khi hàng hóa nhập khẩu vào nước ta thực hiện theo các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới ký kết, đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động xấu đến tăng trưởng kinh tế nước ta.
Thông qua Hội thảo này, sẽ giúp các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối có được sự đoàn kết, đồng thuận, quyết tâm cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức, sử dụng và phát huy được các thế mạnh của nhau để cùng phát triển hơn nữa.
Với vai trò là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu của ngành Dệt may Việt Nam và là doanh nghiệp chủ lực của TP Hà Nội, hàng năm, May 10 đã đóng góp vào ngân sách nhà nước nước trung bình khoảng 60 tỷ đồng, trong đó tại Hà Nội 25 tỷ đồng. May 10 cũng tích cực tham gia các hoạt động nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, liên kết các doanh nghiệp trong cùng ngành, cùng khối, cùng Thành phố để xây dựng một nền sản xuất hiện đại, có sự gắn kết và tạo ra chuỗi giá trị bền chặt mang tính chiến lược. Trong thời gian qua, May 10 đã kết nối với nhiều doanh nghiệp trong nội khối, ngành để phát huy và tận dụng lợi thế của doanh nghiệp, hỗ trợ thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển… với tổng giá trị thương mại nội khối đạt trên 85 tỷ đồng.
May 10 ký kết hợp tác với Công ty CP Du lịch và Thương mại Vinacomin
Tham luận về giải pháp phát triển ổn định hình thức liên kết, hợp tác trong sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau giữa các doanh nghiệp trong khối, ông Thân Đức Việt – Ủy viên BCH Đảng bộ Khối; Bí thư Đảng bộ, Tổng Giám đốc TCT May 10 chia sẻ: “May 10 chúng tôi năm nay tròn 75 năm, có 18 nhà máy đang hoạt động tại 7 tỉnh thành phố, với khoảng gần 12.000 CBCNV. Đây cũng là một “lực lượng người tiêu dùng” tương đối lớn trong Khối. Trong 5 năm qua, May 10 thực hiện Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam”, cũng như chủ trương liên kết chuỗi. Thời gian vừa qua, TCT May 10 là một trong những nhân tố tích cực của Đảng ủy khối Doanh nghiệp để tham gia vào liên kết chuỗi. Một lý thuyết về marketing mà tôi cho rằng thành công nhất hiện nay chính là “Word of mouth” – marketing truyền miệng, mà chỉ những người sử dụng sản phẩm của chúng ta mới có thể truyền thông cho chúng ta tốt hơn. Đây là công tác tuyên truyền cần thiết để có thể sử dụng sản phẩm của nhau mà còn lan tỏa những sản phẩm chất lượng đối với người lao động trong Khối cũng như ngoài Khối nữa”.
Kết thúc hội thảo, nhằm triển khai có hiệu quả công tác liên doanh, liên kết, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau và liên kết tạo ra chuối giá trị, các đơn vị, doanh nghiệp trong Khối đã thực hiện việc ký kết Biên bản ghi nhớ về thỏa thuận, hợp tác. Trong đó, Bí thư Đảng bộ, Tổng Giám đốc TCT May 10 đã tham gia ký kết, hợp tác với đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, với Công ty CP Du lịch và Thương mại VinaComin.
NTT