Thứ Sáu, 22/11/2024 11:20:45 GMT+7
Lượt xem: 4353

Tin đăng lúc 27-06-2018

May 10 với công nghệ 4.0

Muốn cạnh tranh được với sản phẩm cùng loại trên thị trường nội địa và quốc tế trong quá trình hội nhập sâu rộng như hiện nay, một trong những giải pháp quan trọng mà Tổng công ty May 10 (May 10) phải đi trước đón đầu, đó là đưa công nghệ 4.0 vào sản xuất. Không ngừng phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp trong sản xuất để tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và hạ giá thành. Bên cạnh đó, cũng không ngừng xây dựng thương hiệu của mình thông qua logo ấn tượng và các hoạt động khác.
May 10 với công nghệ 4.0
Đại diện May 10 nhận giải Ba WIPO 2017

 

May 10 đoạt giải Ba WIPO 2017

 

Lễ tổng kết và trao giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam - WIPO 2017 vừa diễn ra tại Hà Nội do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản HCM, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội khoa học & Kỹ thuật Việt Nam tổ chức. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự.

 

Giải thưởng sáng tạo KHCN Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các nhà khoa học, các nhà công nghệ đã có những công trình có giá trị khoa học, kinh tế - xã hội lớn, đã và đang được áp dụng có hiệu quả tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy sản xuất của các doanh nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, thay thế nhập khẩu, tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước...

 

Trải qua 23 lần tổ chức (1995-2017), các công trình được trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam đã hun đúc tư duy tìm tòi, sáng tạo theo hướng giải quyết những yêu cầu cấp bách của thực tiễn. Từ đó, nâng cao tính cạnh tranh bằng ứng dụng tự động hóa của các sản phẩm hàng hoá Việt Nam.

 

Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2017 thu hút 118 công trình tham dự đến từ 6 lĩnh vực khác nhau như: Cơ khí - tự động hóa; Công nghệ Vật liệu; Công nghệ Thông tin, Điện tử, Viễn thông; Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; Công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; Công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới. Hội đồng giám khảo đã chọn trao giải thưởng cho 40 công trình bao gồm: 04 giải Nhất, 08 giải Nhì, 15 giải Ba, 13 giải Khuyến khích.

 

Tổng công ty May 10 vinh dự đoạt giải Ba với công trình “Nghiên cứu cải tạo và nâng cấp hệ thống máy ép phom veston giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm ngành May”. Công trình do anh Trần Viết Trung và các đồng nghiệp Lê Nho Tiệp, Dương Văn Tuân, Nguyễn Xuân Hoàng thuộc Phòng Cơ điện thực hiện. Cùng với giải thưởng, anh Trần Viết Trung được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Bằng Lao động sáng tạo, Liên hiệp các hội khoa học và công nghệ Việt Nam tặng Bằng khen, Trung ương Đoàn TNCSHCM tặng Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo.

 

Logo May 10 - niềm tự hào của các thể hệ CBCNV

 

Lần đầu tiên Triển lãm chuyên đề logo Việt Nam đã được khai mạc tại Nhà triển lãm Hội Mỹ thuật - số 16 Ngô Quyền, Hà Nội vào trung tuần tháng 9 vừa qua. Triển lãm gồm gần 500 tác phẩm nổi tiếng của 60 họa sĩ thiết kế logo chuyên nghiệp trên khắp cả nước. Logo May 10 do họa sỹ Vũ Hiền sáng tác đã tham gia triển lãm và nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn và độc giả.

 

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo về Logo

 

Logo May 10 được thể hiện ở vị trí nổi bật và được nhắc đến là một logo thành công, đã trở thành nổi tiếng tại Việt Nam. Logo May 10 ra đời năm 1989 và năm 1996, được đăng ký và cấp giấy chứng nhận bảo hộ của Cục Sở hữu trí tuệ trên toàn quốc. Logo May 10 được thiết kế với ý tưởng cách điệu từ chữ M10 với bố cục chặt chẽ những nét uốn lượn như những dải lụa thể hiện sự phát triển của doanh nghiệp luôn có hướng vươn lên một cách bền vững. Màu xanh của Logo nói lên sự hoà bình, tinh thần đoàn kết nhất trí cao trong doanh nghiệp cũng như tinh thần hợp tác chặt chẽ tạo niềm tin với đối tác và khách hàng.

 

Thay mặt CBCNV May 10, ông Thân Đức Việt - Phó Tổng Giám đốc May 10, gửi lời cảm ơn họa sỹ Vũ Hiền - người đã sáng tạo ra logo May 10 và khẳng định: “Xét về góc độ doanh nghiệp, ngoài tên thương hiệu thì Logo là giá trị tài sản rất lớn của doanh nghiệp, về góc độ sử dụng hay duy trì khi Logo đó đã gắn liền với thương hiệu và cả quá trình nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên qua các thời kỳ để xây dựng nên thương hiệu May 10 thì Logo đó càng trở nên ý nghĩa…”.

 

Họa sĩ Vũ Hiền - tác giả thiết kế Logo May 10 chia sẻ: “Cuộc thi sáng tác logo May 10 năm 1989 đã có hơn 1.000 tác giả tham gia, gửi logo về cho Hội Mỹ thuật. Qua 3 vòng, logo tôi sáng tác lần lượt là 01 trong 5 logo được lọt vào vòng chung kết. Sau khi trình bày về ý nghĩa, Ban Tổ chức và May 10 đã chọn, trao giải nhất cho tôi, đó là vinh dự rất lớn trong cuộc đời sáng tác của tôi, tôi nhớ mãi bởi việc tiếp cận những sản phẩm của May 10 đã mang lại cho tôi cảm nhận vô cùng sâu sắc. Tôi hiểu được những sản phẩm đó đã được ra đời trong hoàn cảnh khó khăn như thế nào. Sự phấn đấu vươn lên không ngừng của May 10 để đạt được những thành tựu, đó là động lực giúp tôi mang hết nhiệt huyết, tinh thần và sự hiểu biết của mình để thiết kế Logo May 10”.

 

 

Đoàn cán bộ May 10 chụp ảnh lưu niệm

 

Logo May 10 đã trở thành niềm tự hào của các thế hệ người lao động May 10, gắn bó mật thiết với khách hàng, người tiêu dùng, cổ đông, nhà đầu tư và đối tác, khách hàng, bạn bè quốc tế.

 

Hải Thúy


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang