Đây là sáng tạo của LanzaTech, một công ty tại California, chuyên thu giữ và biến khí thải carbon từ các nhà máy luyện thép, lọc dầu và các khu vực sản xuất khác thành nhiên liệu và hóa chất, sử dụng một quy trình độc quyền liên quan đến hoạt động của vi khuẩn. Trả lời báo chí, Branson hồ hởi, nói rằng nhờ loại nhiên liệu tái chế sạch này mà chúng ta có lẽ sẽ không cần phải đào các quặng hóa thạch hay hút dầu lên khỏi mặt đất nữa.
Hiện tại, LanzaTech mới chỉ cung cấp được khoảng 5% lượng nhiên liệu cho đội bay của Virgin Atlantic, nhưng tỷ lệ này được hứa hẹn sẽ tăng lên mức 50% … khi trong tháng Tư vừa qua, một tổ chức thiết lập tiêu chuẩn nhiên liệu cho ngành hàng không đã phê chuẩn kế hoạch của LanzaTech. Giờ đây, một khi loại nhiên liệu này đã được chứng minh về tính hiệu quả, các hãng bay hoàn toàn có thể sử dụng với số lượng đáng kể hơn nhiều.
LanzaTech tỏ ra rất lạc quan, rằng họ có thể đáp ứng tới 20% nhu cầu nhiên liệu của ngành hàng không thương mại, chỉ bằng lượng carbon thu giữ từ các nhà máy thép đủ tiêu chuẩn trên khắp thế giới. Tuy nhiên, việc đi lại bằng máy bay hiện chỉ chiếm khoảng 2–3 % lượng phát thải nhà kính toàn cầu, cho nên loại nhiên liệu mới này thực chất cũng không thể tạo ra nhiều đóng góp đáng kể vào nhiệm vụ cắt giảm lượng CO2 mà chúng ta bơm vào khí quyển.
Nguồn Khoahocphattrien