Tại phòng trưng bày lần này thu hút trên 500 sản phẩm thuộc các lĩnh vực hàng hóa như: Hóa - mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; thời trang; giày dép, trang sức; phụ tùng ô tô, xe máy; hàng tiêu dùng, sữa, nông sản... thuộc các nhãn hiệu như Honda, Yamaha, Piaggio, Huyndai, Abbott, Unilever, Johnson’s Baby, Top to Toe, Sunsilk, Clear, Pantene. Đây là những nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại thị trường Việt Nam. Nhằm giúp người tiêu dùng đến tìm hiểu, nâng cao nhận thức, cách nhận diện hàng giả, hàng nhái…
Phát biểu tại phòng trưng bày, ông Nguyễn Đức Lê - Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ, Tổng cục QLTT cho biết, bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa được xem là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các chủ nhãn hiệu hàng hóa, tạo sân chơi lành mạnh giữa các nhà sản xuất. Đặc biệt, việc bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa còn góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng kém chất lượng đảm bảo quyền lợi chính đáng người tiêu dùng và nhà sản xuất.
Phòng trưng bày đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng tham gia, bên cạnh đó, người tiêu dùng còn được nhà sản xuất tư vấn, hướng dẫn tỉ mỉ đối với những nhãn hàng hóa giả mạo rất tinh vi, sao chép kiểu dáng, mẫu mã gần giống hoặc tương tự các sản phẩm chính gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
TH