Chi phí cho quảng cáo trên mạng xã hội sẽ chiếm khoảng 20% của tất cả các quảng cáo trên mạng internet vào năm 2019, đạt 50 tỷ USD và chỉ kém 1% so với quảng cáo trên báo chí truyền thống. Hãng này dự báo rằng mạng xã hội sẽ vượt qua báo chí một cách dễ dàng vào năm 2020.
Jonathan Barnard, người đứng đầu bộ phận dự báo của Zenith cho biết, mạng xã hội và video trực tuyến đang thúc đẩy sự tăng trưởng chi tiêu trên thị trường quảng cáo toàn cầu, bất chấp các biến động chính trị đe đọa đến kinh tế.
Ngành công nghiệp truyền thông đang bị tác động mạnh mẽ bởi sự thay đổi nhanh chóng trong xu hướng quảng cáo trong những năm gần đây. Các công ty đã chuyển một lượng lớn ngân sách quảng cáo từ các kênh truyền thống như báo giấy sang các trang web được sử dụng trên máy tính và điện thoại thông minh.
Các nhà tiếp thị đang nhanh chóng chuyển xu hướng chi tiêu của mình sang các trang mạng xã hội, nơi các quảng cáo hướng tới các phản hồi của người sử dụng trên các nền tảng như Facebook hay Snapchat cho thấy hiệu quả hơn so với dạng quảng cáo như banner.
Báo cáo của Zenith dự báo rằng, chi tiêu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng trưởng 4,4% trong năm 2017, tương đương với mức tăng trong năm 2016, đây được coi là sự tăng trưởng mạnh vì có các sự kiện lớn như thế vận hội Olympic, cuộc trưng cầu dân ý về việc rời EU của nước Anh và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
Quảng cáo video trực tuyến cũng đang tăng trưởng nhanh chóng và dự kiến sẽ đạt 35,4 tỷ USD trên toàn thế giới vào năm 2019, vượt qua số tiền chi cho quảng cáo trên phát thanh nhưng vẫn ít hơn so với quảng cáo trên truyền hình.
Báo cáo cũng cho thấy, chi tiêu quảng cáo toàn cầu đã tăng khá ổn định kể từ năm 2010, mặc dù sự tăng trưởng giảm ở một số khu vực như Trung Đông và Bắc Phi và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh ở Trung Quốc và nhiều nước ở châu Á. |
Nguồn Nhandan.com.vn