Theo đó, các sở, ngành liên quan phối hợp với các địa phương tập trung phát triển mới 30-40 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mỗi quận, huyện, thị xã có từ 2 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trở lên đi vào hoạt động trong năm 2021.
Để hoàn thành chỉ tiêu này, UBND thành phố ban hành kèm theo 7 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, song song khảo sát lựa chọn các địa điểm giới thiệu, bán sản phẩm, các sở, ngành liên quan công bố các điểm đạt tiêu chí theo Quyết định số 920/QĐ-BCT ngày 16-4-2019 của Bộ Công Thương. Đồng thời, tổ chức lễ khai trương các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố.
Cùng với đó, phát triển hệ thống các điểm quảng bá, bán sản phẩm thông qua chương trình người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, phát triển kênh phân phối ở nước ngoài, theo các hình thức tuyên truyền, tổ chức hội nghị, hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP.
UBND thành phố cũng yêu cầu kiểm tra, giám sát việc vận hành duy trì các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP đã khai trương năm 2020; tổ chức hội nghị liên kết thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên; kết nối các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước...
Theo Hanoimoi