Theo đó, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của 2 chuyên gia đến từ Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF) – một trong những đơn vị hàng đầu Châu Âu trong lĩnh vực hotline trên lưới điện trung thế là ông Laurent Bourcier và ông Laurent Viaud. Quá trình triển khai đào tạo đã đảm bảo gắn lý thuyết với thực tế về lưới điện trung thế; Công tác bảo trì, bảo quản phương tiện, công cụ, dụng cụ và cơ sở vật chất của Đội sửa chữa hotline; Tiến hành thực tế phiên làm việc của Đội sửa chữa hotline.
Đội hotline PC Thanh Hóa tham gia phần đào tạo thực hành
Trong quá trình diễn ra, những vướng mắc của học viên đưa ra được giải đáp, chia sẻ kiến thức, kỹ năng tổ chức đào tạo hotline từ lộ trình, địa điểm đào tạo, cách thức tổ chức các hoạt động đào tạo định kỳ, đào tạo lại, cách thức duy trì tính chuyên nghiệp trong hoạt động hotline cho đến quản lý thông tin, cấp chứng chỉ v.v..
Tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm thi công hotline tại trụ sở PC Thanh Hóa
Dựa trên cơ sở thực tế hiện trạng thiết bị, con người và cách thức vận hành, chuyên gia EDF đã đánh giá, phân tích những mặt được cũng như điểm còn thiếu, kinh nghiệm triển khai công việc này ở nước Pháp để từ đó đưa ra mô hình đảm bảo phù hợp, khi áp dụng sẽ phát huy hiệu quả cao nhất trong thi công hotline trên địa bàn Thanh Hóa nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung.
Vũ Kiên