Chủ Nhật, 24/11/2024 02:07:45 GMT+7
Lượt xem: 1104

Tin đăng lúc 04-08-2021

Nano Xuyên tâm liên hành đen: Quảng cáo không chính xác, vi phạm luật quảng cáo

Thời gian qua, nhiều trang Facekook quảng cáo sản phẩm Viên nano Xuyên tâm liên là “vị thuốc phòng ngừa và điều trị Covid-19”. Cục An toàn thực phẩm (ATTP) – Bộ Y tế khẳng định thông tin như vậy là không chính xác, vi phạm pháp luật về quảng cáo.
 Nano Xuyên tâm liên hành đen: Quảng cáo không chính xác, vi phạm luật quảng cáo

Sản phẩm nano Xuyên tâm liên hành đen được sản xuất bởi Công ty TNHH Công nghệ cao Đông nam dược Bát Phúc; được Cục ATTP cấp Giấy tiếp nhận công bố 7995/2020/ĐKSP ngày 21/8/2020. Sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Đơn vị công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm là Công ty TNHH Health More có địa chỉ số 10, ngõ 123/31 Thụy Phương, Phường Thụy Phương, Quận Bắc Từ Liêm, Tp. Hà Nội.

 

Tại các trang Facebook: https://www.facebook.com/groups/497387911561169; https://www.facebook.com/ThaoduocchoCUOCSONGXanh,...có quảng cáo sản phẩm là “vị thuốc phòng ngừa và điều trị Covid-19”.

 

Cục ATTP khẳng định thông tin như vậy là không chính xác, vi phạm pháp luật về quảng cáo. Trong quá trình các cơ quan chức năng xác minh, xử lý, đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các trang nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

 

Qua tìm hiểu, bên cạnh những trang trên còn có các trang Facebook khác: NANO XUYÊN TÂM LIÊN HÀNH ĐEN - Ứng dụng xuyên tâm liên, Nano Xuyên tâm liên hành đen… còn có nhiều nội dung quảng cáo gây nhầm lẫn. Tại trang Facebook nano Xuyên tâm liên hành đen có sử dụng hình ảnh bệnh nhân Nguyễn Xuân Bình, phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội để quảng cáo sản phẩm có tác dụng chữa bệnh hen phế quản mãn tính; trang NANO XUYÊN TÂM LIÊN HÀNH ĐEN - Ứng dụng xuyên tâm liên còn “căng” quảng cáo “Nano Xuyên tâm liên hành đen ứng dụng Xuyên tâm liên theo khuyến cáo của Cục Quản lý dược trong điều trị Virus Covid”…

 

Sản phẩm Nano Xuyên tâm liên hành đen vi phạm pháp luật quảng cáo đã phần nào làm méo mó thị trường tiêu dùng thực phẩm chức năng trong nước. Đơn vị quảng cáo đã tranh thủ “mùa dịch Covid-19” để đánh cắp niềm tin và móc túi của người tiêu dùng. Không rõ, đã có ai phải trả giá bằng sức khỏe khi tin vào những nội dung quảng cáo nêu trên để sử dụng sản phẩm điều trị Covid-19 hay các bệnh đường hô hấp mãn tính? Thiết nghĩ, cơ quan hữu trách cần nhanh chóng xác minh, làm rõ cá nhân, đơn vị có hành vi quảng cáo, bán sản phẩm nêu trên và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

  Ngọc Ka


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang