Sự kiện có tham gia của hơn 50 khách mời là đại diện từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam cùng các doanh nghiệp là Nhà phát triển sản phẩm (PDP) và đối tác kinh doanh của Droppii.
Theo đó, Droppii sẽ cùng với đối tác là các đơn vị sản xuất, nhà phát triển, phân phối sản phẩm thực hiện chính sách mới với mục đích nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong các hoạt động TMĐT, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong giao dịch, mua bán trực tuyến, cùng đó đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng.
Droppii đã xây dựng được những tiêu chí phù hợp trên nền tảng của mình với các tiêu chí nhỏ về lựa chọn thị trường và lựa chọn hàng hóa, bao gồm: thị trường lớn và đa dạng, kiểm soát giá bán hiệu quả và tính chất tái tiêu dùng. Ngoài ra, sản phẩm cần có giải pháp khoa học, câu chuyện độc đáo và bằng chứng kết quả sử dụng thực tế, cũng như không có thông tin tiêu cực từ các nguồn đáng tin cậy.
Ông Dương Công Tấn Phát – Giám đốc sản phẩm Droppii cho biết: "Droppii có quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm rất nghiêm ngặt. Cứ 3 tháng 1 lần, Droppii sẽ rút ra ngẫu nhiên vài đơn vị cung cấp để kiểm tra, xem các sản phẩm kinh doanh có chất lượng hay không, chứng minh được chất lượng tốt nhất khi mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Để người tiêu dùng yên tâm hơn, Droppii còn đưa ra chính sách cam kết chất lượng sản phẩm. Khi khách hàng có những phản hồi với bất kỳ lý do gì về chất lượng sản phẩm, Droppii sẽ hoàn tiền lại cho khách hàng, quy trình cũng sẽ không làm khó khách hàng, chỉ cần có phản hồi, Droppii sẽ ghi nhận và tiến hành thu hồi hàng".
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho rằng: "Quy trình tiếp nhận, xử lý hàng hóa, nguồn gốc sản phẩm của Droppii rất nghiêm ngặt. Các bạn còn đẩy mạnh hơn nữa là hoàn tiền 100% khi có vấn đề gì với sản phẩm. Như vậy các nhà đại lý, các nhà bán hàng, các khách hàng yên tâm. Đó là một trong những điều chúng ta cần phát triển mạnh mẽ hơn với tiêu chí này. Tôi hy vọng các nhà phân phối chưa bán hàng trên Droppii sẽ đều tham gia vào… Chúng ta nên nhân rộng hình thức này ra cũng như thông báo với Hiệp hội để các nhà bán hàng trên Ecom biết được tiêu chí hoàn trả sản phẩm như vậy, thì quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng sẽ được bảo vệ và được tôn vinh".
PV