Hơn 520 doanh nghiệp đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ như Pháp, Thái Lan, Thụy Sĩ, Nhật Bản… sẽ giới thiệu các công nghệ, thiết bị trong chiếu sáng, đóng gói và bán hàng tự động, pha chế, làm bánh kẹo... và trưng bày các sản phẩm như rau hữu cơ, thực phẩm chế biến và ăn liền, thực phẩm tươi sống… Bên cạnh đó, các hệ thống quản lý và kiểm soát năng lượng, thông tin bán lẻ, quản lý dịch vụ du lịch... cũng được giới thiệu tại triển lãm.
Trong khuôn khổ sự kiện còn có cuộc thi Đầu bếp tài năng Việt Nam, cuộc thi pha chế cà phê, hội thảo về các vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, chế biến và bảo quản thực phẩm tươi sống, tiếp cận và áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong ngành chế biến thực phẩm,…
Theo ông Trần Việt Dũng - Phó Giám đốc Công ty tổ chức triển lãm VCCI - việc ngành công nghiệp thực phẩm được dự tính sẽ duy trì mức tăng trưởng trên 10% ở giai đoạn 2015-2020 trong khi quy mô dân số của Việt Nam đạt gần 100 triệu khiến cuộc cạnh tranh trong ngành này rất khốc liệt. Ngành du lịch tại Việt Nam cũng đứng trước cơ hội phát triển đầy triển vọng. Theo thống kê, Việt Nam đã đón trên 10 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2016, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2015.
Nguồn Khoahocphattrien