Thứ Sáu, 22/11/2024 00:49:44 GMT+7
Lượt xem: 234

Tin đăng lúc 09-08-2024

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) 2024 đã bắt đầu từ hôm nay và kéo dài hết 10/8/2024.
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) 2024 đã bắt đầu từ hôm nay và kéo dài hết 10/8/2024

Diễn ra tại địa chỉ http://onlineasean.com, ASEAN Online Sale Day 2024 là cơ hội cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp cận các chương trình ưu đãi đặc biệt và các sản phẩm độc đáo từ 10 quốc gia thành viên trong khu vực.

 

Thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Ngày mua sắm trực tuyến đã là hoạt động thường niên thuộc lĩnh vực thương mại điện tử trong khối ASEAN. Tiếp nối thành công của những năm trước, năm nay, chương trình không chỉ thu hút sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee… mà còn có mặt hai tên tuổi mới là TikTok và Amazon.

 

Trên trang web của chương trình thể hiện rõ hàng trăm sàn thương mại điện tử và các thương hiệu tham gia bán hàng online của các nước góp mặt đông đủ. Những quốc gia có sự tham gia nhiều nhất có thể kể đến như: Myanmar với khoảng 90 gian hàng; Việt Nam khoảng 70 gian hàng; Thái Lan khoảng 15 gian hàng.

 

Các sàn thương mại điện tử của Việt Nam tham gia ASEAN Online Sale Day 2024 có thể kể đến như: Gumac, Triumph, Juno, Hoàng Hà Mobile, Cozy, Windy...

 

So với năm 2023, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm nay diễn ra ít hơn, chỉ 3 ngày trong khi năm ngoái là 15 ngày (từ 8 - 22/8/2023).

 

Được biết, cùng với các chính sách bán hàng ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng ASEAN Online Sale Day 2024 còn có các chương trình bên lề; các chương trình tập huấn, hướng dẫn doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới, hướng dẫn kết nối, tiếp cận khách hàng ASEAN…

 

Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết thêm, ASEAN Online Sale Day 2024 sẽ triển khai hai nhóm hoạt động chính gồm mua sắm trong nước và mua sắm xuyên biên giới. Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng trải nghiệm một không gian mua sắm phong phú mà còn mở ra những cơ hội xuất khẩu mới cho các doanh nghiệp ASEAN thông qua các nền tảng thương mại điện tử.

 

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN luôn là sự kiện lớn trong giới thương mại điện tử bởi đây không chỉ là cơ hội thúc đẩy doanh số bán hàng và gia tăng nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và phát triển các nền kinh tế ASEAN qua nền tảng kỹ thuật số.

 

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số nhận định, với sự tham gia tích cực từ các doanh nghiệp và người tiêu dùng, sự kiện này dự kiến sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của thương mại điện tử trong khu vực, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và sự hợp tác bền vững giữa các quốc gia thành viên.

 

Thị trường thương mại điện tử trong nước vẫn đang duy trì mức tăng trưởng hai con số, ước tăng trên dưới 25% của năm nay.

 

Theo thống kê của nền tảng số liệu thương mại điện tử Metric, trong quý II⁄2024 ước tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam gồm: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktokshop đạt khoảng 85.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu trên 5 sàn ước đạt 156.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2023.

 

Dự báo, trong quý 3/2024, tổng doanh số trên các sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam hiện nay sẽ đạt mức 88,3 nghìn tỷ đồng với 944 triệu sản phẩm được bán ra, tăng lần lượt 23,2% và 23,1% so với quý trước.

 

Báo cáo “Thương mại điện tử ở Đông Nam Á 2024” của Momentum Works công bố giữa tháng 7 vừa qua cũng cho thấy, hoạt động thuơng mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á liên tục tăng trưởng qua các năm và tổng giá trị hàng hóa của năm nay đã gấp đôi năm 2020. Trong đó, Việt Nam và Thái Lan là hai thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất, với tổng giá trị hàng hóa tăng lần lượt là 52,9% và 34,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng nói, Việt Nam đã vượt qua Philippines để trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 3 khu vực.

 

Thực tế là trong 4 năm trở lại đây, thương mại điện tử Việt Nam đã tăng trưởng liên tục với tốc độ tăng trưởng trung bình 16 - 30% mỗi năm, vào nhóm các quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử cao hàng đầu thế giới.

 

Theo Congthuong.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang