Chủ Nhật, 24/11/2024 17:33:40 GMT+7
Lượt xem: 1287

Tin đăng lúc 26-06-2020

Người tiêu dùng cần hiểu đúng về hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng hiệu xuất dư

Sở hữu những món hàng hiệu đang là phong trào được rất nhiều tín đồ thời trang hưởng ứng. Trên thị trường hiện nay, một người tiêu dùng bình thường hoàn toàn có thể tìm mua và sở hữu được những sản phẩm thời trang mang thương hiệu nổi tiếng thế giới bằng nhiều cách khác nhau như mua hàng xuất dư, hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng hải quan… Tuy nhiên, nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của những sản phẩm này liệu đảm bảo?
Người tiêu dùng cần hiểu đúng về hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng hiệu xuất dư
Ảnh minh họa

Hàng xuất dư là những mặt hàng có những lỗi nhỏ trên sản phẩm và được đưa ra bên ngoài thông qua những người lái buôn. Những mặt hàng xuất dư thường có những dấu hiệu như là số size có độ chênh lệch cao, rất nhiều màu sắc. Ưu điểm lớn nhất của hàng hiệu xuất dư là kiểu dáng và giá cả. Chị Trần Khánh Linh (Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, "Hàng xuất dư vừa xịn mà giá lại rẻ. Chẳng hạn một cái áo sơ mi Zara giá web khoảng 1,2 triệu thì giá hàng xuất chỉ 300.000 – 350.000VNĐ thôi”. Đây cũng là tâm lý chung của nhiều người mua hàng hiện nay. Hàng xuất dư chất lượng gần bằng hàng chuẩn mà giá chỉ bằng 1/3 nên luôn được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Còn hàng Việt Nam xuất khẩu là hàng hóa được gia công tại Việt Nam, xuất khẩu đi các nước EU, Châu Mỹ... Một số nhãn hiệu thời trang lớn trên thế giới như Lascote, Mango, Zara, Adidas… đã đặt gia công sản xuất tại Việt Nam sau đó xuất khẩu đi nước ngoài.

 

Trên thị trường Hà Nội hay trên các trang mạng thương mại điện tử, số lượng cửa hàng thời trang xuất khẩu, đồ hiệu xuất dư xuất hiện ngày càng nhiều. Tại chợ Ninh Hiệp - chợ đầu mối phân phối hàng thời trang lớn nhất miền Bắc, khách hàng sẽ không khó nhìn thấy quần áo thời trang của các thương hiệu ngoại như Zara, H&M, Adidas, Mango…, nhiều sản phẩm được gắn mác "Made in Việt Nam". Tuy nhiên, đa số các sản phẩm được bày bán tại đây lại có nguồn gốc chủ yếu từ Trung Quốc hoặc là hàng do các xưởng may gia công may và tự gắn mác hàng hiệu. Chính vì vậy, không phải tất cả các cửa hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng hiệu xuất dư đều bán sản phẩm xuất khẩu "xịn" cho dù những sản phẩm này được in tem, mác, nhãn hàng hóa rất giống với những thương hiệu nổi tiếng. Thực tế cho thấy, nhiều chủ cơ sở kinh doanh mặt hàng thời trang không chỉ nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam bán mà các cửa hàng còn nhập ngay từ những nơi may gia công trong nước. Người tiêu dùng khó có thể nhận ra được đâu là hàng thật, đâu là hàng nhái, hàng giả… và nguy cơ mua phải hàng nhái rất lớn.

 

Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, người tiêu dùng có thể dựa vào một số đặc điểm sau để lựa chọn hàng xuất “xịn”:

 

  • Lựa chọn các cửa hàng thời trang uy tín.

 

  • Chú ý đến tem mác sản phẩm. Quần áo Việt Nam xuất khẩu “xịn” thường có từ 2-3 nhãn mác trở lên, có những sản phẩm 4-5 nhãn. Các nhãn mác này cung cấp đầy đủ thông tin về thương hiệu từ tên cho đến size, chất liệu, cách sử dụng, có thể gồm vài thứ tiếng.

 

  • Hàng Việt Nam xuất khẩu “xịn” rất ít quần áo kích cỡ nhỏ vì đối tượng phục vụ của các nhãn hàng chủ yếu là để xuất sang các nước phương Tây. 

 

  • Chú ý chất vải và màu sắc sản phẩm. Hàng thật được in tinh xảo, không bị lem màu, không bị dính vào nhau khi gấp lại, đường chỉ đều, may cẩn thận, không bị bung chỉ.

 

Ngọc Hân


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang