Thành lập từ năm 1960, đến nay, gần 60 năm xây dựng và phát triển, Nhựa Rạng Đông đã trở thành Thương hiệu Quốc gia, sản xuất nhiều mặt hàng uy tín thuộc ngành Nhựa, chất dẻo, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu, với các nhóm sản phẩm thế mạnh như: Bao bì (bao bì phức hợp, màng đơn lớp và đa lớp dạng cuộn và túi, nhãn nhựa, tem nhãn giấy, màng co quấn pallet); Giả da (các loại sản phẩm giả da PVC, PU dùng cho sofa, yên xe, cặp – túi xách – dây nịt, giày dép thời trang – thể thao, may mặc, vải chống thấm, vải chậm cháy); Màng mỏng (Màng mỏng PVC, PE, PEVA, EVA dùng làm áo mưa, khăn trải bàn, màng phủ ruộng muối, chống thấm trong xây dựng); Tôn ván (tôn – ván PVC, PP, PE, tấm dán trần, vách ngăn – ván nhựa); Sản phẩm tiêu dùng khác như áo mưa, khăn trải bàn,… Những năm qua, với những sản phẩm chất lượng uy tín vượt trội cùng kết quả kinh doanh nổi bật, Công ty CP Rạng Đông Holding đã xuất sắc 6 lần liên tiếp đạt danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” và nhiều năm vào Top 100 giải thưởng Sao Vàng đất Việt (gần đây nhất là năm 2018); Hàng Việt Nam chất lượng cao và giành nhiều giải thưởng cao quý khác.
Vinh dự đón nhận danh hiệu “Thương hiệu quốc gia – Vietnam Value 2018”, Đại diện Ban lãnh đạo Nhựa Rạng Đông, Tổng giám đốc Trần Trọng Triệu cho biết: “Là một trong 97 doanh nghiệp được xướng tên để đạt được danh hiệu này, doanh nghiệp phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe của Chương trình. Đặc biệt là tiêu chí năng lực lãnh đạo thương hiệu, năng lực sáng tạo và quản lý chất lượng là các tiêu chí trọng yếu. Do vậy, chúng tôi rất trân trọng và tự hào khi là một trong số ít công ty ở Việt Nam nhiều năm đạt danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” danh giá này…”.
Nhựa Rạng Đông giới thiệu sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng
Để có được sự thành công đó, Nhựa Rạng Đông đã luôn tích cực nỗ lực, không ngừng phát triển mạng lưới cung ứng và phân phối sản phẩm trên toàn quốc, nâng cao dịch vụ khách hàng, phục vụ tận tâm đối với mọi nhu cầu sử dụng, từ các nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Trong đó, sản phẩm bao bì phức hợp và sản phẩm giả da là mặt hàng chủ lực được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng, ứng dụng hiệu quả để làm bao bì và sử dụng làm vật liệu chính cho nhiều ngành nghề khác nhau.
Không chỉ mở rộng kênh phân phối trên toàn quốc, Nhựa Rạng Đông liên tục phát triển thị trường xuất khẩu qua các nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Trung Đông, Nigieria, Thái Lan, Myanma và các nước trong cộng đồng châu Âu. Đặc biệt, các dòng sản phẩm giả da cao cấp chuyên phục vụ cho ngành trang trí nội thất du thuyền được xuất khẩu sang Mỹ có độ tăng trưởng sản lượng bình quân 20% qua mỗi năm.
Kể từ khi thành lập đến nay, Công ty CP Rạng Đông Holding đã xây dựng và ngày càng lớn mạnh với nhiều công ty thành viên, sở hữu nhiều nhà máy lớn như: Nhà máy Nhựa số 1 (Quận 11, TP HCM); Nhà máy Bao bì số 1 (Củ Chi, TP HCM); Nhà máy Nhựa Tiên Sơn (Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh); Nhà máy Nhựa Rạng Đông Long An; Nhà máy Rạng Đông Healthcare (mới khởi công vào cuối tháng 5/2019),… Để có sản phẩm chất lượng xuất khẩu uy tín, hệ thống quản lý, dây chuyền sản xuất của Nhựa Rạng Đông đều đạt chứng nhận: Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004; Chứng nhận ISO 9001-2015; Chứng nhận ISO 22000- 2018; Tiêu chuẩn FSSC 22000. Tất cả các nhà máy được trang bị dây chuyền công nghệ và kiểm soát tự động kỹ thuật tiên tiến nhất được nhập từ Ý. Bên cạnh đó, Nhựa Rạng Đông luôn ưu tiên phát triển đội ngũ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, hàng năm nghiên cứu cho ra đời trên 50 mẫu sản phẩm mới giả da các loại khác nhau…
Hướng đến tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững, hiện nay, Công ty CP Rạng Đông Holding đang tiếp tục gìn giữ, phát triển thương hiệu Nhựa Rạng Đông trở thành một trong những thương hiệu nhựa hàng đầu Việt Nam, khu vực và đạt đẳng cấp thế giới trong lĩnh vực sản xuất màng mỏng, giả da và bao bì mềm. Để thực hiện sứ mệnh đó, toàn thể lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên Công ty CP Rạng Đông Holding đang không ngừng nỗ lực, đoàn kết phấn đấu với cam kết “Luôn luôn tốt hơn” trên con đường chinh phục người tiêu dùng.
Hà Đăng