Lễ trao giải được diễn ra trang trọng trong khuôn khổ sự kiện triển lãm hàng không hàng đầu thế giới 2016 (Passenger Terminal EXPO 2016) diễn ra từ ngày 15 đến 17-3 tại thành phố Cologne - Cộng hòa liên bang Đức.
Tại lễ công bố, Ngài Edward Plaisted Chủ tịch Skytrax cho biết: “Giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới” được trao cho CHKQT Nội Bài là một thành tựu đáng giá, chứng minh cho sự cải thiện vượt bậc của CHKQT Nội Bài kể từ khi đưa vào khai thác nhà ga mới từ năm 2015. CHKQT Nội Bài đã có bước tiến mạnh mẽ vượt lên trên 130 bậc trong hệ thống đánh giá các sân bay trên toàn thế giới. Sự cải thiện rõ nét ở Nội Bài không chỉ được thể hiện bởi cơ sở hạ tầng, trang thiết bị mới mà còn ở chất lượng các dịch vụ tuyến đầu. Các sân bay đã từng vinh dự giành được giải thưởng này là sân bay Charles de Goulle (Pháp) năm 2015 và sân bay Frunkfurt (Đức) năm 2014. Điều đó càng chứng tỏ rằng từ nay CHKQT Nội Bài - Hà Nội đã trở thành một trong các cảng hàng không hàng đầu của thế giới”.
Cũng theo bảng xếp hạng của Skytrax, CHKQT Nội Bài xếp thứ 82 trong danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới, tăng 136 bậc trên bảng xếp hạng này so với năm trước. Đây là một bước đột phá thần kỳ của ngành hàng không Việt Nam, khi trong năm 2015 Nội Bài chỉ đứng thứ 218 thế giới. Ngoài việc lọt vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, CHKQT Nội Bài của Việt Nam còn vinh dự được Skytrax xếp thứ 1 trong top những sân bay tiến bộ nhất thế giới. Hiện tại, các dịch vụ thủ tục hải quan tại Nội Bài nhanh gọn hơn, hiện tượng tiêu cực được hạn chế tối đa. Thêm vào đó, các thiết bị phục vụ hành khách trong nhà ga như chỗ ngồi, quầy phục vụ hay hệ thống điều hòa cũng được trang bị hiện đại đáp ứng chất lượng dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Được biết, Giải thưởng hàng không thế giới Skytrax là giải uy tín được tổ chức mỗi năm một lần. Giải này thường quy tụ 18 triệu hành khách đến từ 160 quốc gia tham gia, đánh giá hơn 500 CHK trên toàn thế giới và bình chọn dựa trên 41 tiêu chí quan trọng bao gồm: thủ tục check-in, ghế ngồi thoải mái, khoang sạch sẽ, đồ ăn và thức uống, hệ thống giải trí, cung cách phục vụ của nhân viên trong các hãng hàng không và nhân viên phục vụ mặt đất..
Nguồn: Báo Hà Nội mới