Hoạt động đầu tiên trong Tháng Tri ân khách hàng được PC Bắc Kạn triển khai là chủ động gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến 100% khách hàng sử dụng điện thông qua tin nhắn Zalo. Đồng thời, Công ty còn chỉ đạo các Điện lực trực thuộc đồng loạt triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng thiết thực như: Hướng dẫn về an toàn điện trong sản xuất và sinh hoạt; Sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ; Kiểm tra miễn phí hệ thống điện, cũng như tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho khách hàng kinh doanh dịch vụ; Vệ sinh công nghiệp trạm biến áp chuyên dùng cho khách hàng lớn; Kéo dây sau công tơ miễn phí cho khách hàng…
Với những chương trình thiết thực này, các Điện lực thành viên thuộc PC Bắc Kạn đã miễn phí nhân công để sửa chữa, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện cho nhiều khách hàng thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, người dân tại các xã khó khăn. Đặc biệt, với chương trình “Thắp sáng đường quê”, Công ty đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện thắp sáng một số tuyến đường. Đối với chương trình “Thắp sáng niềm tin”, mỗi Điện lực lựa chọn các hộ nghèo, gia đình chính sách để sửa chữa miễn phí, cũng như cải tạo hệ thống điện.
Một trong những đơn vị thành viên của PC Bắc Kạn đã làm tốt công tác dịch vụ, tri ân khách hàng trong thời gian qua không thể không nhắc tới đó là Điện lực thành phố Bắc Kạn. Theo đó, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông tổ chức lắp đặt hệ thống đường điện và bóng đèn chiếu sáng tại thôn 3B Nà Cà. Công trình có 800m chiều dài đường dây và 20 bóng điện thắp sáng với tổng giá trị trên 20 triệu đồng.
Trước nghĩa cử cao đẹp của Điện lực Thành phố nói riêng và PC Bắc Kạn nói chung, ông Hoàng Văn Ấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Sỹ Bình không khỏi xúc động và bày tỏ sự trân trọng đối với ngành Điện Bắc Kạn vì đã giúp cho thôn 3B Nà Cà bắt kịp các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, góp phần thay đổi diện mạo địa phương, thắp sáng lên những đường làng ngõ xóm. “Việc làm này của ngành Điện đã giúp đảm bảo an toàn, an ninh trật tự thôn xóm, được chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới ngành Điện Bắc Kạn”, ông Ấn chia sẻ thêm.
Đặc biệt, cũng tại xã Sỹ Bình, Đoàn Thanh niên PC Bắc Kạn còn tổ chức tặng 01 chiếc xe đạp cho em Lộc Thị Ngọc Huyền (lớp 5B Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sỹ Bình, huyện Bạch Thông) là học sinh nghèo vượt khó. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Công ty còn tặng 25 chăn ấm cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn; Tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 50 người cao tuổi thuộc gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được tổ chức nhằm mong muốn đưa hoạt động y tế tiếp cận sâu rộng hơn nữa với những khu vực vùng sâu, vùng xa để chăm sóc sức khỏe cho những người yếu thế trong xã hội.
Vui mừng vì được khám bệnh miễn phí, bà Nông Thị Vuông (thôn Nà Lẹng, xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông) hồ hởi chia sẻ: “Tôi năm nay tuổi đã cao, sức khỏe yếu và nhiều bệnh nền. Biết tin ngành Điện Bắc Kạn tổ chức đưa các các y, bác sĩ đến tận địa phương để khám bệnh miễn phí, tôi và nhiều người dân trong xã phấn khởi vô cùng. Đây chính là nguồn động viên để chúng tôi sống khỏe, sống lâu với con cháu”.
Tư vấn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho gia đình ông Lộc Văn Tân (thôn Nà Pì, xã Liêm thủy, huyện Na Rì)
Ông Ngô Văn Gia – Phó Giám đốc PC Bắc Kạn cho biết: “Nhằm tri ân sâu sắc tới khách hàng, PC Bắc Kạn đã triển khai thành công chuỗi chương trình hoạt động trong “Tháng Tri ân”, đảm bảo tính thiết thực, phù hợp và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Để tiếp tục phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn nữa, trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Công ty sẽ không ngừng nỗ lực trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định; Giảm thời gian mất điện đến mức tối thiểu. Đồng thời, PC Bắc Kạn cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ để tạo thuận lợi cho khách hàng trong quá trình giao dịch trên không gian mạng”.
Xuân đang đến trên mọi nẻo đường, miền quê, thông qua việc thực hiện thành công chuỗi chương trình “Tháng tri ân khách hàng” dịp cuối năm này của PC Bắc Kạn đã và đang mang lại nhiều hiệu quả to lớn, có sức lan tỏa rộng đối với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện “Văn hóa trong kinh doanh” của ngành Điện Bắc Kạn. Mong rằng, chương trình sẽ mãi duy trì và ngày càng mở rộng, để các hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách… có thêm nhiều niềm vui khi mỗi độ Tết đến, Xuân về./.
Phương Huệ - Văn phòng PC Bắc Kạn