Theo đó, tất cả CBCNV-NLĐ trong toàn Công ty đều phải tuân thủ và thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch, cũng như thường xuyên khai báo y tế kịp thời. Ngoài ra, do đặc thù của ngành kinh doanh dịch vụ điện, PC Bắc Kạn cũng đã tập trung triển khai có hiệu quả nhiều biện pháp để phục vụ khách hàng một cách tối ưu, cũng như đảm bảo sức khỏe của khách hàng và người lao động. PC Bắc Kạn khuyến nghị khách hàng ưu tiên thực hiện giao dịch với Điện lực bằng các phương thức điện tử, trực tuyến, thanh toán hóa đơn tiền điện thông qua hình thức không dùng tiền mặt để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp tại các điểm giao dịch, điểm thu tập trung. Toàn thể CBCNV-NLĐ trong toàn Công ty nói chung và đặc biệt là CBCNV làm công tác giao tiếp khách hàng nói riêng luôn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Mặt khác, để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục và ổn định trong bối cảnh thời tiết nắng nóng kéo dài với nền nhiệt độ tại nhiều nơi lên đến 40 độ C, PC Bắc Kạn đang nỗ lực khắc phục khó khăn để vận hành hệ thống lưới điện theo phương án hợp lý nhất nhằm phục vụ tối đa cho công tác sản xuất, cũng như sinh hoạt của người dân và nhất là phục vụ cho công tác phòng chống dịch, khám chữa bệnh của các địa phương. Đến nay, PC Bắc Kạn đã làm văn bản xin phép UBND và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp cho phép CBCNV ngành Điện lực được đi lại để thực hiện các dịch vụ cấp điện trên địa bàn toàn tỉnh.
Bên cạnh đó, Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Y tế để được hướng dẫn và thực hiện trang bị phòng dịch theo đúng yêu cầu; Thực hiện các công việc ngay trong vùng cách ly dịch bệnh như ghi chỉ số công tơ theo đúng lộ trình, đúng thời gian để đảm bảo ghi số và thu tiền điện trong tháng, trong kỳ, hạn chế tối đa việc sai sót.
Đặc biệt, PC Bắc Kạn còn bố trí công tác ứng trực vận hành, sửa chữa điện và kinh doanh, dịch vụ khách hàng hợp lý, nhất là đối với những khu vực cách ly nhằm đảm bảo trang bị đồ bảo hộ đầy đủ cho người lao động trực tiếp ngoài hiện trường sửa chữa điện, khắc phục sự cố phục vụ khách hàng.
Công việc thường ngày đã vất vả, khó khăn nhưng khi phải làm việc trong điều kiện khí hậu khắc nhiệt, dịch bệnh phức tạp thì công việc đó còn khó khăn gấp bội phần. Nhưng với tinh thần quyết tâm, không nản ý chí, toàn thể CBCNV-NLĐ trong toàn PC Bắc Kạn luôn nỗ lực bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt nhân dân. Đồng thời, tạo ấn tượng tốt, sự tin tưởng của khách hàng sử dụng điện để góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người Thợ điện “Trách nhiệm - Trí tuệ - Thanh lịch”.
Trung Hậu