Nhờ những nỗ lực không ngưng nghỉ, trong tháng 1/2022, toàn Công ty đã gặt hái được những kết quả như sau:
1.1 Dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ công Quốc gia, dịch vụ trực tuyến, cấp điện theo phương thức điện tử:
Trong tháng 01/2022, Công ty đã thực hiện cấp điện cho 242 khách hàng mua điện sau TBA công cộng, 04 khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp.
Cấp điện qua dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là: 236 trường hợp.
Cấp điện theo phương thức điện tử là: 246 trường hợp.
Tổng số yêu cầu cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 là: 503 yêu cầu.
Tổng số yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử là: 503 yêu cầu.
1.2. Công tác tiếp nhận xử lý thông tin từ Tổng đài 19006769:
- Trong tháng 01/2022, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 832 cuộc gọi phản ánh của khách hàng thuộc tỉnh Bắc Kạn. Trong đó:
+ Ghi nhận xử lý mất điện, an toàn điện 149 lượt, chiếm tỷ lệ 17,91%;
+ Thay đổi cập nhật thông tin 277 lượt, chiếm tỷ lệ 33,29%;
+ Thông báo thông tin 23 lượt, chiếm tỷ lệ 2,76%;
+ Xử lý đề xuất kiến nghị 128 lượt, chiếm tỷ lệ 15,38%;
+ Yêu cầu cấp điện 143 lượt, chiếm tỷ lệ 17,19%;
+ Yêu cầu tra cứu thông tin 112 lượt, chiếm tỷ lệ 13,46%.
- Số phiếu quá hạn tiếp nhận là: 01 phiếu.
- Số phiếu quá hạn xử lý là: 01 phiếu.
1.3. Công tác tuyên truyền và triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt:
Thực hiện gửi tin nhắn quảng bá đến 100% khách hàng trên địa bàn về việc thanh toán tiền điện bằng các hình thức: Qua tài khoản ngân hàng, trích nợ tự động, ví điện tử, cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc trực tiếp tại phòng giao dịch các ngân hàng, Bưu điện, Viettel trên địa bàn tỉnh.
- Lũy kế đến hết 31/01/2022, tổng số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt là: 79.093/93.059 hóa đơn đạt 84,99%.
1.4. Công tác nhắn tin chăm sóc khách hàng:
- Trong tháng 01/2022 Công ty đã thực hiện gửi 106.161 lượt tin nhắn SMS.
1.5. Công tác tuyên truyền và triển khai đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo thay thế tin nhắn SMS:
- Tổng số khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo đến 31/01/2022 là 43.248/95.442 khách hàng, đạt 45,31%.
1.6. Công tác Truyền thông:
- Thực hiện tuyên truyền trên nhiều phương tiện như: Báo, truyền hình, truyền thanh, website, trang facebook của Công ty và các Điện lực; Dán tờ dán tuyên truyền, dán poster tại các TBA, tủ điện; Ghi số tổng đài trên hóa đơn tiền điện và tin nhắn thông báo tiền điện; Tuyên truyền về các hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác chăm sóc khách hàng của Công ty, tổng đài 19006769…
1.7. Chất lượng cung cấp điện:
- Số lượng khách hàng phản ánh về chất lượng cung cấp điện như điện áp thấp, hay nhảy áp vào giờ cao điểm, có khu vực thường xuyên mất điện… là 08 phiếu.
- Đối với việc đóng cắt điện thời gian chưa phù hợp, toàn Công ty trong tháng 01/2022 có 01 phiếu.
1.8. An toàn trong cung cấp điện:
Còn 33 trường hợp khách hàng phản ánh về nguy cơ gây mất an toàn điện như hòm công tơ treo thấp trước cửa nhà, cây cối nguy cơ đổ vào đường dây, dây điện trùng võng không đảm bảo khoảng cách…
1.9. Công tác ghi chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện:
Số lượng khách hàng phản ánh về việc chỉ số tăng cao, kiến nghị chỉ số công tơ không đúng, hóa đơn tiền điện tăng đột biến, nộp tiền điện 02 lần…vẫn còn cụ thể:
- Có 06 trường hợp khách hàng kiến nghị hóa đơn, nộp tiền điện 02 lần.
- Có 18 trường hợp khách hàng kiến nghị về hệ thống đo đếm thắc mắc chỉ số công tơ, nghi ngờ công tơ…
PC Bắc Kạn