Với gần 350.000 khách hàng có hợp đồng sử dụng điện, hằng năm PC Bình Định có doanh thu tiền điện lên đến 2.070 tỷ đồng. Thực hiện chủ trương của Nhà nước và của Ngành điện về việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng, nhằm tạo thêm 1 kênh thuận tiện cho khách hàng không tốn thời gian đến nộp tiền mặt tại các quầy thu của Điện lực. Thanh toán tiền điện nhanh chóng, an toàn và tiện lợi, phù hợp với sự phát triển về công nghệ và các dịch vụ thanh toán điện tử không sử dụng tiền mặt. Từ năm 2012 đến nay, PC Bình Định đã triển khai ký kết hợp đồng với 4 ngân hàng trên địa bàn tỉnh:VietinBank, BIDV, Vietcombank và Argribank.
Qua thực tế phát triển loại hình thanh toán tiền điện qua ngân hàng đã được sự đồng thuận cao của khách hàng sử dụng điện. Hiện nay, PC Bình Định đang tiến hành thương thảo ký Hợp đồng thêm với các Ngân hàng Quân đội Mbbank, Techcombank, vàVIBank. Các Ngân hàng đã mở rộng một số hình thức mới như: Thanh toán tiền điện tại quầy giao dịch của ngân hàng, trích tiền điện tự động (nhờ thu không cần chấp nhận), Thanh toán theo dịch vụ ngân hàng qua Internet và thanh toán qua ATM.
Với sự phối hợp tốt với các ngân hàng trên địa bàn thành phố Quy Nhơn và các huyện, 6 tháng đầu năm 2014 đã có 33.437/1,9 triệu khách hàng quan hệ trả tiền điện qua ngân hàng. Doanh thu tiền điện của PC Bình Định qua ngân hàng đạt 391,35 tỷ đồng chiếm 38.36%.
Đây là cơ sở, tiền đề tốt để PC Bình Định triển khai các biện pháp tuyên truyền và phối hợp mật thiết với các ngân hàng trên địa bàn để tiếp tục mở rộng loại hình thanh toán tiền điện qua ngân hàng, đưa các dịch vụ tài chính tiện ích đến với khách hàng . Phấn đấu đến cuối năm 2014, PC Bình Định có được con số 50% tổng doanh thu và 10% khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện qua các dịch vụ ngân hàng. Trước mắt, 850 CBCNV PC Bình Định đã gương mấu mở tại khoản ngân hàng và vận động người thân trong gia đình trả tiền điện qua ngân hàng.
Văn Thuận