Thứ Sáu, 22/11/2024 18:30:22 GMT+7
Lượt xem: 918

Tin đăng lúc 29-05-2024

PC Hà Giang chủ động đồng hành cùng khách hàng tiết kiệm điện

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh việc thực hiện kế hoạch cải tạo, nâng cấp, chống quá tải hệ thống lưới điện trên địa bàn, tích cực tuyên truyền tới khách hàng, người dân, doanh nghiệp thực hành tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) còn có nhiều giải pháp đồng hành cùng khách hàng làm giảm bớt áp lực quá tải cục bộ cho hệ thống lưới điện bằng các hành động thiết thực ngay tại trụ sở cơ quan, nơi làm việc.
PC Hà Giang chủ động đồng hành cùng khách hàng tiết kiệm điện
Tổ công tác về thực hành Tiết kiệm điện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở CBCNV thực hiện nghiêm về quy định sử dụng điện tiết kiệm tại trụ sở Công ty

Nhằm góp phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng trong bối cảnh nguy cơ thiếu điện trong thời gian tới, đặc biệt là cao điểm của mùa nắng nóng năm 2024, PC Hà Giang đã chủ động triển khai và phát động phong trào sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm điện của cán bộ công nhân viên trong Công ty. Cụ thể, Công ty đã thực hành tiết kiệm điện triệt để đối với các thiết bị sử dụng trong văn phòng (cài đặt chế độ làm việc của hệ thống điều hòa ở nhiệt độ 27 độ C, tắt điện khi ra khỏi phòng, tắt nguồn điện máy tính, máy in, photo copy, các thiết bị tiêu thụ điện khác khi hết giờ làm việc…) tại trụ sở làm việc; Không sử dụng điều hoà khi nhiệt độ ngoài trời không quá 35 độ C, sử dụng quạt và tận dụng ánh sáng tự nhiên, mở cửa để tạo không gian thoáng mát cho phòng làm việc….

 

 

Sử dụng quạt tay và tận dụng ánh sáng tự nhiên tại phòng làm việc

 

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty đã ban hành các văn bản yêu cầu các CBCNV Công ty và các phòng, ban, đơn vị trực thuộc tiến hành đăng ký việc sử dụng điện tiết kiệm tại gia đình và người thân. Từ đó sẽ theo dõi và đôn đốc các đơn vị nghiêm túc thực hiện quy định sử dụng điện tiết kiệm tại trụ sở, nơi làm việc, đồng thời tổng hợp, theo dõi sát sao kết quả thực hiện tại các đơn vị, gia đình đăng ký. Sau khi rà soát kết quả, để đảm bảo tính khách quan, minh bạch, PC Hà Giang sẽ khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích cũng như chấn chỉnh, các trường hợp vi phạm, thực hiện không tốt, hướng đến tiết kiệm tối thiểu 10 - 15% tổng điện năng tiêu thụ của Công ty so với năm 2023.

 

 

Các tuyên truyền viên ngành Điện lực treo bangzon và đến trực tiếp với khách hàng tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

 

Với các giải pháp đồng bộ, PC Hà Giang đã chủ động gương mẫu đi đầu trong các cơ quan ban ngành của Tỉnh về thực hành Tiết kiệm điện. Qua đó đồng hành cùng khách, giúp khách hàng và nhân dân nâng cao ý thức tiết kiệm trong sử dụng điện, đồng thời chia sẻ với ngành Điện những khó khăn về cung ứng điện trong mùa nắng nóng. Điều đó cũng giúp cho ngành Điện vận hành hệ thống lưới điện được an toàn, đồng thời nâng cao được độ tin cậy cung cấp điện cũng như chất lượng điện năng, đảm bảo phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội, an ninh chính trị và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

 

Chí Kiên


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang