Thứ Sáu, 22/11/2024 18:48:23 GMT+7
Lượt xem: 1383

Tin đăng lúc 24-08-2020

PC Hải Dương: Chung sức phát triển kinh tế xã hội địa phương

Là một trong những địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh, công nghiệp ngày càng phát triển khiến nhu cầu sử dụng điện năng trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã và đang không ngừng gia tăng, đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức với ngành Điện. Tuy nhiên, thời gian qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) đã luôn nỗ lực đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đảm bảo cấp điện đầy đủ, an toàn, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương.
PC Hải Dương: Chung sức phát triển kinh tế xã hội địa phương
PC Hải Dương thường xuyên đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định

Đảm bảo cấp điện ổn định

 

Sáu tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của PC Hải Dương đạt 2.801,382 triệu kWh, tăng trưởng 1,61% so với cùng kỳ năm 2019. Bên cạnh đó, tình hình cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Hải Dương cũng tương đối ổn định. Công ty đã thực hiện tốt việc đảm bảo cung cấp điện cho sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh và các ngày Lễ, Tết, các sự kiện chính trị xã hội... theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương và của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, tăng cường trực để ứng phó, xử lý kịp thời các sự cố cũng như quá tải cục bộ (nhất là trong những ngày nắng nóng) đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Trong đó, sản lượng điện ngày cao nhất đạt 22.064.267 kWh (ngày 30/6/2020) tăng 4,73% so với sản lượng ngày cao nhất của năm 2019, công suất lớn nhất đạt 1.024,1MW (ngày 23/6/2020).

 

Theo ông Phạm Trung Nghĩa – Giám đốc PC Hải Dương cho biết: Xác định ngày càng phải làm tốt hơn công tác dịch vụ khách hàng, Công ty đã nỗ lực đầu tư cả về nhân lực và vật lực để nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã thực hiện tốt các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng như: Chỉ số tiếp cận điện năng trung bình là 5,3 ngày; thời gian phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố là 1,24 giờ; thời gian giải quyết kiến nghị của khách hàng về công tơ đo đếm là 1,46 ngày; thời gian sắp xếp cuộc hẹn với khách hàng = 1,07 ngày…

 

Các dự án, công trình trọng điểm, cấp bách cơ bản đảm bảo được tiến độ yêu cầu, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân.

 

Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện hiệu quả

 

Năm 2020, ngành Điện nói chung đang phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức trong cung cấp điện do tình hình nắng nóng kéo dài, khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Trong khi đó, nguồn nhiên liệu đầu vào cho việc sản xuất điện tiếp tục thiếu hụt. Hệ thống lưới điện có khả năng xảy ra quá tải, dẫn đến các sự cố bất thường... Để chủ động trong việc cấp điện trong các điều kiện thời tiết và khả năng cung cấp của hệ thống truyền tải trong năm 2020, đảm bảo lưới điện vận hành ổn định, tin cậy, PC Hải Dương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện hiệu quả, ổn định cho khách hàng.

 

Tại các Điện lực trực thuộc, để chống quá tải, hệ thống lưới điện đã được đầu tư, cải tạo, nâng cấp. Cụ thể, vừa qua MBA T2 thuộc TBA 110 kV Nghĩa An (Ninh Giang) với công suất 40 MVA đã chính thức đi vào hoạt động, giúp khắc phục tình trạng thiếu hụt điện trong một thời gian dài ở khu vực các huyện Ninh Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Thanh Miện và một số địa phương của tỉnh Hưng Yên. Cùng với đó, Điện lực Ninh Giang cũng tập trung cải tạo, sửa chữa hệ thống lưới điện, bảo đảm vận hành đồng bộ. Trong đó đã cải tạo đường dây 35 kV, lộ 375E8.7, sửa chữa đường dây 35 kV nhánh Đại Xuân 2, trạm bơm Ứng Hòe, Tam Cửu, Hưng Thái...

 

 

Công nhân Điện lực TP Hải Dương đo chỉ số công tơ cho khách hàng


Là một trong những khu vực có mật độ dân cư đông đúc, nhu cầu sử dụng điện cao và nhiều thiết bị tiêu thụ điện năng lớn, ngay từ đầu năm, Điện lực TP Hải Dương đã quan tâm nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện. Đơn vị vừa đưa vào vận hành 12TBA với tổng công suất gần 4.300 kVA, đồng thời tiến hành cải tạo, nâng cấp, bảo dưỡng, thay sứ kém chất lượng trên các đường dây 22 kV, 35 kV...

 

Nỗ lực hoàn thành mục tiêu

 

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm còn rất nặng nề bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, đòi hỏi Công ty phải xác định rõ mục tiêu nhiệm vụ và đưa ra các giải pháp mang tính đột phá.

 

Theo đó, Công ty phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu điện năng thương phẩm là 6.250,00 tr. kWh (cả năm); tổn thất điện năng là ≤ 3,73 % và giá bán bình quân là 1.740,00 đ/kWh. Công ty cũng đặt mục tiêu nâng cao năng lực quản trị, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, duy trì tài chính lành mạnh, minh bạch và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, đảm bảo hoạt động SXKD có lãi, bảo toàn vốn, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật Tổng Công ty giao, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Đồng thời, tập trung mọi nguồn lực để thực hiện kế hoạch chủ đề năm 2020 là “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020”, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch Tổng Công ty giao.

 

Ngoài ra, PC Hải Dương cũng phấn đấu thực hiện vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định và thực hiện tốt các chỉ tiêu về suất sự cố lưới điện 110 kV và các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện lưới điện phân phối Tổng Công ty giao năm 2020.

 

Luôn coi khách hàng là trung tâm, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện triệt để các quy định về tiếp cận điện năng, đẩy mạnh việc cải tiến các thủ tục hành chính trong quản lý và dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm tạo điều kiện tiện lợi dễ dàng nhất cho các khách hàng sử dụng điện.

 

Tin tưởng rằng, với kinh nghiệm và kỹ năng cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp của tập thể lãnh đạo, CBCNV PC Hải Dương sẽ tự tin đổi mới phát triển hơn nữa, hoàn thành thắng lợi csc nhiệm vụ kế hoạch đề ra, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

 

Nguyễn Hoa


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang