Thứ Sáu, 22/11/2024 21:21:49 GMT+7
Lượt xem: 993

Tin đăng lúc 10-01-2024

PC Hòa Bình đa dạng hóa các loại hình thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Với mục tiêu nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, bên cạnh việc nâng câng cấp cải tạo lưới điện trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã tích cực ứng dụng các dịch vụ điện trên nền tảng số giúp khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Qua đó đã mang đến sự hài lòng của khách hàng về các dịch vụ điện.
PC Hòa Bình đa dạng hóa các loại hình thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt
Việc đa dạng các kênh thanh toán để khách hàng lựa chọn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Hòa Bình là tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc nước ta. Do có địa hình phức tạp nên việc đưa điện đến các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực vượt khó của tập thể CBCNV-NLĐ toàn Công ty, đến nay, PC Hòa Bình đã hoàn thành cấp điện cho hơn 269.259 khách hàng và đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, số lượng khách hàng sử dụng điện tại khu vực nông thôn, miền núi trên địa bàn tỉnh gấp 05 lần số lượng khách hàng khu vực thành phố, thị trấn. Điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch triển khai chương trình “Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt” đến các hộ dân, nhất là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

 

Nhằm từng bước chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, trong đó, vấn đề thu tiền điện cần được cải tiến theo hướng đổi mới, tiện lợi. Từ nhiều năm qua, PC Hòa Bình đã triển khai phối hợp với các cơ quan, ban ngành của địa phương thực hiện các giải pháp thu tiền điện. Để khách hàng nộp tiền điện một cách thuận lợi nhất, Công ty đã triển khai nhiều hình thức như: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản; Thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán; Thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng (tiền mặt hoặc chuyển khoản); Thanh toán tiền mặt tại các điểm thu tiện dụng như siêu thị, cửa hàng của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán. Tuy nhiên, để thống nhất hình thức duy nhất là thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt một cách đồng bộ trong toàn tỉnh lại đang gặp phải nhiều trở ngại không nhỏ. Bởi, do tính chất đặc thù của địa phương là đa số khách hàng tại khu vực nông thôn, miền núi nên người dân vẫn còn thói quen dùng tiền mặt, ngại tiếp xúc công nghệ để chuyển sang hình thức thu nộp tiền điện mới.

 

Để tạo làn sóng khuyến khích khách hàng chuyển sang hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, những năm gần đây, PC Hòa Bình đã vận động 100% CBCNV-NLĐ trong toàn Công ty hưởng ứng và sử dụng hình thức thanh toán tiền điện mới. Đồng thời, Công ty còn tổ chức các hội nghị bàn về giải pháp nâng cao tỷ lệ thanh toán qua ngân hàng và cử đoàn công tác đến làm việc cụ thể với từng ngân hàng, thống nhất phương thức tuyên truyền đến người dân để triển khai có hiệu quả việc thanh toán tiền điện của khách hàng. Mặt khác, PC Hòa Bình còn tiến hành nhiều đợt quảng bá về các tiện ích thanh toán tiền điện qua ngân hàng tới khách hàng dưới nhiều hình thức, như: Treo băng zôn; Tuyên truyền; Đăng thông tin trên website và trên mạng xã hội Zalo…; Vận động trực tiếp khách hàng khi đến giao dịch. Đặc biệt, CBCNV-LĐ trong Công ty đã đi đến nhiều khu phố, nhà dân để phát tờ rơi, tuyên truyền, giúp khách hàng làm thủ tục đăng ký và vận động các hộ gia đình, tổ chức, cơ quan đoàn thể thực hiện.

 

 

Hiện nay, PC Hòa Bình đã ký hợp đồng hợp tác, ủy quyền thu tiền điện với các tổ chức trung gian gồm Tổng công ty Dịch vụ số Viettel (Viettelpay + Bankplus); Công ty Cổ phần Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay); Công ty Cổ phần ZION (Zalopay); Thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công Quốc gia, trên Website cskh.npc.com.vn… Cùng với đó, Công ty cũng đã phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, như: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Viettinbank); Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)… để triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện. Các ngân hàng đã tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng điện có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi dưới nhiều phương thức như: Trích nợ tự động tài khoản; Thanh toán qua Internet Banking/Mobile banking và tại phòng giao dịch các ngân hàng thông qua hình thức chuyển khoản; Thanh toán qua ví điện tử… Do vậy, tính đến hết năm 2023, toàn tỉnh có 269.259/195.370 khách hàng sử dụng điện đã sử dụng hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, chiếm tỷ lệ 72.56%.

 

 

Hướng dẫn khách hàng các dịch vụ tiện ích của ngành Điện

 

Bà Nguyễn Thị Bình, sống tại xóm Trang, xã Hợp Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình chia sẻ: “Kể từ khi PC Hòa Bình thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, gia đình tôi đã lựa chọn phương thức thanh toán qua Internet. Hàng tháng, sau khi nhận được tin nhắn của Điện lực thông báo chỉ số công tơ và số tiền phải thanh toán thì bất cứ lúc nào rảnh, tôi cũng có thể mở điện thoại để thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ Internet Banking. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình tôi không phải mất công và thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây mà lại không hề mất một chi phí dịch vụ nào”.

 

Nhằm tiếp tục đem những tiện ích đến với khách hàng, thời gian tới, PC Hòa Bình tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu 100% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Để đạt được mục tiêu đó, ông Lương Văn Phương – Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Công ty sẽ tăng cường chỉ đạo các Điện lực lập kế hoạch triển khai phát triển khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt theo từng tháng, quý, năm. Đồng thời, PC Hòa Bình cũng sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các đối tác thu hộ tiền điện tích cực vận động và tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phương thức không dùng tiền mặt thông qua các bài báo, phóng sự về tiện ích khi thanh toán điện tử, hoặc gửi tin nhắn vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt… Ngoài ra, Công ty sẽ dần tiến tới xóa bỏ dịch vụ thu tiền điện bằng tiền mặt tại các quầy thu dịch vụ điện; Tiếp tục giao chỉ tiêu và gắn trách nhiệm phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến từng Điện lực. Đặc biệt, đối với khách hàng phát triển mới, PC Hòa Bình sẽ hướng dẫn, khuyến khích khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ngân hàng...

 

Việc ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm thay đổi phương thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đã và đang không chỉ mang lại sự tiện ích cho riêng khách hàng, mà qua đây, còn giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch hóa và chống thất thu thuế cho Nhà nước. Với những tiện ích vượt trội, tin tưởng rằng, thanh toán tiền điện qua ngân hàng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình nói riêng và cả nước nói chung sẽ ngày càng trở nên thông dụng đối với người dùng điện và trở thành xu thế phát triển tất yếu của xã hội văn minh, hiện đại.

 

Trần Thanh Hà – PC Hòa Bình


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang