Thứ Hai, 25/11/2024 11:18:58 GMT+7
Lượt xem: 660

Tin đăng lúc 14-11-2022

PC Hòa Bình – Điểm sáng về văn hóa doanh nghiệp

Trong những năm qua, bên cạnh việc luôn đảm bảo nhiệm vụ cung ứng điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, cũng như nhu cầu sinh hoạt của dân sinh, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) còn chú trọng đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đồng thời, coi đây là tài sản vô giá chắp cánh cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trước những đòi hỏi ngày càng khắt khe của thực tiễn.
PC Hòa Bình – Điểm sáng về văn hóa doanh nghiệp
PC Hòa Bình luôn nêu cao tinh thần phục vụ khách hàng

PC Hòa Bình là doanh nghiệp đang đảm nhận nhiệm vụ kinh doanh và phân phối điện năng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Thông qua đội ngũ các cán bộ yêu nghề, giàu trình độ chuyên môn, năng động và bản lĩnh, Công ty đã thực hiện tốt vai trò chủ đạo của một ngành kinh tế mũi nhọn, đảm bảo đầy đủ nhu cầu về điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương và có đóng góp tích cực trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế tỉnh nhà theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đặc biệt, trải qua 32 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ CBCNV-NLĐ PC Hòa Bình đã luôn nỗ lực hết mình để đáp ứng nhu cầu về điện năng, cùng các dịch vụ tiện ích khác cho mọi đối tượng khách hàng với chất lượng phục vụ ngày một hoàn hảo nhất. Dựa trên nền tảng văn hóa mạnh, kết hợp với nguồn nhân lực chất lượng cao và được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, giờ đây, PC Hòa Bình đã trở thành một doanh nghiệp mẫu mực, có sức lan tỏa mạnh mẽ về hình ảnh, uy tín, cũng như thương hiệu trong lòng khách hàng sử dụng điện.

 

Từ nhiều năm qua, để thực hiện các tiêu chí về hệ giá trị cốt lõi của chuẩn mực đạo đức trong văn hóa và thực thi văn hóa doanh nghiệp, Ban lãnh đạo Công ty xác định: Mọi hoạt động của PC Hòa Bình đều hướng đến con người, vì con người; Luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tâm với công việc và lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động; Cam kết tuân thủ pháp luật, hành động khách quan, trung thực, công tâm và minh bạch; Xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người thợ điện Hòa Bình trong lòng cộng đồng để xứng đáng với niềm tin của khách hàng… Theo đó, toàn thể CBCNV-NLĐ trong Công ty luôn nhận thức văn hóa doanh nghiệp không phải điều gì cao xa, mà coi văn hóa như những công việc thường nhật hàng ngày. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là làm hài lòng khách hàng. Bởi vậy, ở bất cứ hoàn cảnh nào, dù khó khăn đến đâu, mỗi CBCNV-NLĐ PC Hòa Bình cũng luôn đoàn kết, ưu tiên tối đa việc đảm bảo cung cấp điện với chất lượng tốt nhất cho người dân. Đối với khách hàng, đội ngũ những người thợ điện không được từ chối các yêu cầu chính đáng của người dân trong việc cấp điện, sửa chữa, hoặc giải quyết các vấn đề nảy sinh khi thực hiện nhiệm vụ.

 

Là doanh nghiệp có nhiều đối tượng phục vụ khác nhau, từ người dân thành phố đến bà con các dân tộc vùng cao, vùng xa, nên trình độ tư duy, nhận thức của mỗi nơi cũng một khác nhau. Bởi vậy, PC Hòa Bình luôn nêu cao tinh thần phục vụ và có phương hướng ứng xử phù hợp đối với người dân từng khu vực theo triết lý "Khách hàng là trung tâm". Đồng thời, coi sự hài lòng của khách hàng chính là thước đo thành công của doanh nghiệp.

 

Để tiếp tục nâng cao hơn nữa hình ảnh, uy tín và thương hiệu của PC Hòa Bình theo bản sắc “Thân thiện – Chuyên nghiệp – Tiên Phong – Sáng tạo” trong kỷ nguyên 4.0, đầu năm 2022 này, Công  ty đã thành lập lại Ban Chỉ đạo văn hóa doanh nghiệp PC Hòa Bình do ông Nguyễn Phúc Thịnh – Giám đốc Đơn vị làm Trưởng Ban. Theo đó, mục tiêu nổi bật của Ban Chỉ đạo văn hóa doanh nghiệp là nâng cao hơn nữa chất lượng, cũng như hiệu quả thực thi văn hóa tại doanh nghiệp; Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và hiệu quả…; Không ngừng chăm lo, xây dựng cho ngôi nhà chung theo hướng đoàn kết, nghĩa tình; Tiếp tục đổi mới nội dung, cũng như phương thức quản trị văn hóa doanh nghiệp…

 

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chính là hướng tới phát triển bền vững và để thực hiện được mục tiêu đề ra, PC Hòa Bình đã ban hành 10 nhóm giải pháp gồm: Tuân thủ, cũng như triển khai hiệu quả “Hành trình văn hóa Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giai đoạn 2022 – 2025”; Thực thi văn hóa lãnh đạo EVNNPC làm mũi nhọn để đổi mới toàn diện, tạo đột phá về công tác văn hóa doanh nghiệp; Tiếp tục phát huy và củng cổ các giá trị văn hóa truyền thống quý báu của EVNNPC làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững; Phát triển mạnh mẽ văn hóa học tập, văn hóa số, thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo; Chủ động tích cực tham gia thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và chuyển dịch năng lượng nhằm góp phần cho sự phát triển bền vững; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở và thân thiện; Nâng tầm văn hóa kinh doanh và thương hiệu dịch vụ khách hàng với triết lý khách hàng là trung tâm; Chuyên nghiệp hóa và số hóa công tác quản trị, đồng thời thực thi văn hóa doanh nghiệp trong toàn Tập đoàn; Đổi mới công tác đào tạo về văn hóa doanh nghiệp; Đẩy mạnh công tác truyền thông về văn hóa doanh nghiệp để khơi dậy niềm tự hào, lan tỏa tinh thần đổi mới và các giá trị văn hóa đến mọi CBCNV-NLĐ. Qua đó, góp phần đưa văn hóa PC Hòa Bình đến với mọi khách hàng trên địa bàn và cộng đồng xã hội.

 

Có thể khẳng định, văn hóa làm nên giá trị cốt lõi của thương hiệu, muốn có được hình ảnh thân thiện trong lòng nhân dân, điều quan trọng là phải xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp. Chắc chắn rằng, thông qua 10 nhóm giải pháp mà Ban lãnh đạo PC Hòa Bình đề ra, văn hóa doanh nghiệp của Công ty sẽ ngày càng lan tỏa, có sức hút và tác động mạnh mẽ đến mọi thành viên trong Công ty. Đồng thời, việc thực hành văn hóa sẽ trở thành lối sống thường nhật của tập thể CBCNV – NLĐ tại PC Hòa Bình, xứng đáng là những người “thắp sáng niềm tin” trong lòng nhân dân tỉnh nhà.

 

Đinh Kim Oanh- PC Hòa Bình

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang