Thứ Sáu, 22/11/2024 09:33:40 GMT+7
Lượt xem: 867

Tin đăng lúc 03-12-2022

PC Hòa Bình phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về công tác kiểm tra giám sát mua bán điện

Trong năm 2022, Công tác kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) tại các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã từng bước được nâng cao và thực hiện hiệu quả. Điều này đã góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao, đồng thời giúp công khai, minh bạch trong quá trình mua bán điện năng của ngành Điện tại địa phương.
PC Hòa Bình phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về công tác kiểm tra giám sát mua bán điện
Công nhân Điện lực Đà Bắc kiểm tra mức sử dụng điện của khách hàng

PCHòa Bình hiện đang quản lý hơn 266.512 khách hàng sử dụng điện. Tính đến hết tháng 10/2022, đơn vị đã tiến hành kiểm tra được 62.396 lượt, đạt 126% kế hoạch năm 2022, đạt 134% kế hoạch Tổng công ty giao. Trong đó: Kiểm tra hệ thống đo đếm là 37.762 lượt, phát hiện và xử lý 1.549 trường hợp đo đếm bị hư hỏng, sai lệch với tổng điện năng truy thu là 1,87 triệu kWh, tương ứng số tiền truy thu là 3,58 tỷ đồng; 18 vụ trộm cắp điện với điện năng bồi thường là 54.550 kWh, tương ứng số tiền bồi thường là 184,72 triệu đồng; Kiểm tra áp giá là 24.634 lượt, sau khi kiểm tra đã thay đổi mục đích SDĐ là 1.017 khách hàng, thay đổi lại số hộ 39 khách hàng; Số tiền truy thu được do sử dụng sai mục đích là 1,23 tỷ đồng, tương ứng số khách hàng truy thu là 823 khách hàng.

 

Từ những số liệu trên đã phần nào phản ánh thực trạng vi phạm sử dụng điện vẫn còn đang diễn ra rất phức tạp. Đồng thời, cũng phản ánh được những nỗ lực phối hợp của Phòng KTGSMBĐ cùng các tổ KTGSMBĐ tại các Điện lực đã làm tốt công tác KTGSMBĐ.

 

Công tác KTGSMBĐ trong các tháng cuối năm sẽ tiếp tục được thông suốt từ Công ty xuống các Điện lực. Do vậy, để tiếp tục nâng cao hơn nữa nhằm hoàn thành vượt kế hoạch KTGSMBĐ năm 2022, PC Hòa Bình sẽ tiếp tục xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch kiểm tra trộm cắp điện; Kiểm tra giá bán điện và kiểm tra khách hàng có sản lượng điện bất thường; Tập trung cho công tác kiểm tra điểm đo không sản lượng, giám sát chặt chẽ thông số vận hành của hệ thống đo đếm qua hệ thống đo xa; Kịp thời phát hiện điểm đo hư hỏng, sự cố hoặc sai khác.

 

Ngoài ra, Công ty cũng sẽ kiểm soát chặt chẽ các trình tự thực hiện; Tổ chức phúc tra, đánh giá chất lượng kiểm tra công tác nâng cao giá bán điện bình quân; Tổ chức phúc tra ghi chỉ số nhằm phát hiện kịp thời các công tơ cháy, hỏng, hoạt động bất thường. Bên cạnh đó, Công ty chú trọng tuyên truyền, khuyến khích người dân chủ động tố giác khi phát hiện các hành vi vi phạm sử dụng điện, đồng thời khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong công tác KTGSMBĐ để động viên kịp thời đội ngũ làm công tác kiểm tra giám sát tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ

 

Trần Huy Khánh- PC Hòa Bình


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang