Thứ Sáu, 22/11/2024 12:28:30 GMT+7
Lượt xem: 627

Tin đăng lúc 28-10-2022

PC Hòa Bình: Số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng

Để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ hiện có của ngành Điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã không ngừng gia tăng các ứng dụng số trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Nhờ đó, giờ đây khách hàng đã có thể đăng ký các dịch vụ điện hay thanh toán tiền điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi theo cách dễ dàng nhất.
PC Hòa Bình: Số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng
PC Hòa Bình tuyên truyền đến khách hàng phần mềm CSKH

Hiện nay, PC Hòa Bình đang quản lý hơn 266.512 khách hàng sử dụng điện và để tạo thuận lợi cho khách hàng trong thực hiện các giao dịch về điện, Công ty đang có những bước đi vững chắc trong việc số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ, cũng như gia tăng các ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng. Theo đó, hầu hết các dịch vụ về điện như: Đăng ký cấp điện mới, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện… đều được thực hiện trên môi trường không gian mạng.

 

Đại diện lãnh đạo PC Hòa Bình cho biết: PC Hòa Bình đã cung cấp các dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia, cũng như  thông qua App EVNNPC.CSKH; qua website chăm sóc khách hàng https://cskh.npc.com.vn/;  Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc qua đầu số 19006769. Đồng thời, Công ty còn triển khai đa dạng các hình thức giao dịch trực tuyến trên thiết bị di động. Với các dịch vụ tiện ích này, khách hàng đã không cần phải đến trực tiếp các quầy giao dịch của ngành Điện mà chỉ cần sử dụng thiết bị di động thông minh có kết nối internet là có thể thực hiện được ngay các yêu cầu về kiểm tra chỉ số công tơ, theo dõi lượng điện năng sử dụng hàng tháng, hàng ngày… mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, Công ty cũng tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến; Ứng dụng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian… nhằm gia tăng tính minh bạch, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng trong các giao dịch với ngành Điện. Tính đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt  là 179.368 khách hàng, đạt tỷ lệ 69% và vượt kế hoạch giao 6,5%; Số lượng thanh toán trích nợ tự động là 23.520 khách hàng, đạt lệ 9,2%; Tiếp nhận dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 và Cổng dịch vụ công quốc gia là 422/422 yêu cầu, đạt tỷ lệ 100%; Yêu cầu dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 đạt tỷ lệ 99,94%.

 

Việc số hóa các dịch vụ điện đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng. Đơn cử như theo chia sẻ của anh Nguyễn Hải Nam tại phường Quỳnh Lâm thành phố Hòa Bình cho biết: “Tôi vừa ký lại hợp đồng mua điện với Điện lực Thành phố Hòa Bình. Phải ghi nhận một điều rằng, ngành Điện giờ đây đã rất hiện đại. Tất cả các thủ tục và công đoạn đều thực hiện qua internet. Tôi không phải mất thời gian chuẩn bị hồ sơ, thủ tục, cũng như phải xếp hàng đợi làm việc tại trụ sở Điện lực như trước đây nữa. Thay vào đó, tôi chỉ cần dành ra vài phút cung cấp số điện thoại, cùng các thông tin liên quan theo hướng dẫn của Điện lực. Sau đó, các thủ tục thanh lý hồ sơ hợp đồng mua bán điện cũ và ký lại hợp đồng mới qua mã xác thực OTP do ngành Điện gửi về điện thoại là xong. Việc làm này rất đơn giản, nhanh gọn, thuận tiện”.

 

 

Công nhân Điện lực Mai Châu hướng dẫn khách hàng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

 

Còn đối với chị Hà Thị Mỹ tiểu khu 1 thị trấn Mai Châu huyện Mai Châu tỉnh Hòa Bình chia sẻ: Việc cài đặt App EVNNPC.CSKH hay Zalo của ngành Điện rất thuận tiện cho khách hàng. Thông qua các nền tảng này, tôi có thể thực hiện các yêu cầu về kiểm tra sản lượng điện theo tháng, hoặc theo từng ngày một cách nhanh chóng. Ngoài ra, tôi còn có thể xem được lịch cắt điện của ngành Điện để có thể chủ động thời gian sử dụng điện. Không chỉ có vậy, tôi còn thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện thông qua các ví điện tử hay qua các ứng dụng ngân hàng có liên kết với ngành Điện. Việc làm này rất nhanh chóng, chính xác, cũng như thuận tiện cho khách hàng”.

 

Thông qua những việc đã làm, có thể thấy, chuyển đổi số tại PC Hòa Bình không chỉ là chuyển từ “giấy tờ” sang máy vi tính; Từ thủ công sang tự động mà còn là dùng công nghệ để thay đổi phương thức công tác, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh mới để mang lại ngày càng nhiều lợi ích kinh tế kỹ thuật và giá trị mới phục vụ khách hàng. Ngành Điện Hòa Bình xác định, chuyển đổi số là một trong các nhóm giải pháp quan trọng trong chiến lược phát triển của mình. Quá trình chuyển đổi số tác động mạnh mẽ đối với hoạt động sản suất kinh doanh của đơn vị. Việc số hóa được hoàn toàn các dữ liệu, quy trình sẽ giúp các cấp lãnh đạo Công ty có thể quản trị doanh nghiệp khoa học và hiệu quả cao, đồng thời hỗ trợ công tác dự báo và quản trị rủi ro, tăng năng suất lao động và hướng tới phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn. Thông qua chuyển đổi số, mọi công việc được diễn ra theo hướng đảm bảo tính công khai, minh bạch và an toàn… Qua đó, góp phần hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số tại doanh nghiệp.

 

Dương Anh Đức - PC Hòa Bình


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang