Đã thành thông lệ, vào những tháng cuối năm, PC Hòa Bình triển khai các hoạt động tri ân nhằm đem lại niềm tin cho khách hàng sử dụng điện. Thông điệp năm nay là “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả” được Công ty thực hiện trong tháng 12/2023 với tổng chi phí dự kiến là trên 220 triệu đồng. Theo đó, PC Hoà Bình đã và đang triển khai: Kiểm tra miễn phí hệ thống điện, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho khách hàng kinh doanh dịch vụ; Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp; Hỗ trợ cấp điện mới, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ; Hướng dẫn tuyên truyền về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất; Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; Hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp cho khách hàng; Phối hợp triển khai chương trình thắp sáng đường quê; Tặng quà cho khách hàng lớn.
Cũng nằm trong chuỗi hoạt động “Tháng tri ân khách hàng”, PC Hoà Bình còn tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình chính sách; Chương trình an sinh xã hội ở các khu vực có công trình điện trên địa bàn. Đối với những hoạt động trong “Tháng tri ân khách hàng”, gia đình chị Bùi Thị Huệ (xóm Đồng Ngoài, xã Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi) vui mừng bày tỏ, đây là những ngày thực sự ấm áp với gia đình tôi. Bởi hoàn cảnh của gia đình hết sức khó khăn, chị Huệ và người con trai 08 tuổi sống trong căn nhà cấp bốn chật hẹp. Hằng ngày, chị Huệ đi nhặt ve chai, làm thuê, làm mướn để nuôi con nhỏ. Do kinh tế quá khó khăn nên từ trước đến nay, gia đình chị Huệ phải kéo điện từ nhà chị gái về để thắp sáng. Trước hoàn cảnh đó, Điện lực Kim Bôi đã chọn gia đình chị Huệ là một trong số những hộ khó khăn trên địa bàn để hỗ trợ lắp đặt dây sau công tơ miễn phí. Ngoài gia đình chị Huệ, trong dịp này, mỗi Điện lực ở các huyện, thành phố đều thực hiện hỗ trợ từ 3 – 5 hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn lắp đặt điện sau công tơ miễn phí. Đây là việc làm hết sức nhân văn, giúp hộ nghèo có điện quốc gia đảm bảo để phục vụ cuộc sống, nhất là trong thời điểm chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.
Chương trình “ Thắp sáng đường quê” được PC Hòa Bình đặc biệt quan tâm
“Mục tiêu quan trọng nhất và xuyên suốt của PC Hòa Bình tri ân khách hàng là đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào. Do đó, thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư, cải tạo, nâng cấp hạ tầng lưới điện, cũng như áp dụng công nghệ hiện đại trong vận hành lưới điện để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất của nhân dân”, ông Nguyễn Phúc Thịnh - Giám đốc PC Hòa Bình nhấn mạnh.
Tháng “Tri ân khách hàng” năm nay đã và đang nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng và cộng đồng xã hội trên địa bàn tỉnh. Với quyết tâm ngày càng đổi mới về các nội dung về hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó trọng tâm là công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện dịch vụ của mình hơn nữa để phục vụ khách hàng và cộng đồng ngày một hoàn hảo hơn.
Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ cho các hộ nghèo, PC Hoà Bình còn triển khai hỗ trợ một số địa phương trong tỉnh lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng ở các tuyến đường. Xóm Cọi (xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn) là một trong những xóm được hưởng niềm vui lớn trước thềm năm mới, khi công trình “thắp sáng đường quê” dài 1,1 km được Điện lực Lạc Sơn hỗ trợ. Tại xóm Rú Mới (xã Hợp Phong, huyện Cao Phong) tỉnh Hòa Bình với cũng với 01 km đường dây công trình lắp đặt miễn phí bóng đèn chiếu sáng cho khách hàng được Điện lực Cao Phong hỗ trợ. Đặc biệt, xóm đã được đầu tư hạ tầng lưới điện, chất lượng điện năng luôn đảm bảo phục vụ tốt các nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân.
Vệ sinh công nghiệp TBA miễn phí cho khách hàng sử dụng điện
Bí thư Chi bộ xóm Cọi Bùi Văn Tỉnh cho biết: Năm 2019, bà con đã bàn nhau góp kinh phí để lắp đặt đèn chiếu sáng ở các tuyến đường nhưng chưa thực hiện được. Do đó, khi ngành Điện hỗ trợ hơn 01 km đường điện thắp sáng trên các tuyến đường, bà con hết sức phấn khởi. Với hệ thống điện chiếu sáng không chỉ giúp việc đi lại vào ban đêm thuận lợi hơn, mà còn có ý nghĩa quan trọng trong đẩy lùi các tai tệ nạn xã hội.
Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, chương trình “Tháng Tri ân khách hàng” đã thực hiện và nhận được sự ủng hộ hưởng ứng, của đông đảo khách hàng. Thể hiện trách nhiệm của ngành điện đối với xã hội thông qua những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung cho cộng đồng.
Trần Thanh Hà